Giá vàng vượt 37 triệu/lượng, USD tự do lên gần 23.200 đồng

Giá vàng thế giới mở cửa tuần giao dịch mới trong xu thế giảm, nhưng giá vàng miếng trong nước sáng nay (9/7) có nơi vượt 37 triệu đồng/lượng. Giá USD ngân hàng giảm nhẹ, nhưng giá USD tự do lên gần m
Giá vàng vượt 37 triệu/lượng, USD tự do lên gần 23.200 đồng

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ giao dịch hôm qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 50.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,84 triệu đồng/lượng và 37,02 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Đây là mức giá cao nhất của vàng miếng trong vòng hơn nửa tháng trở lại đây. Trong khi giá vàng thế giới chịu sức ép giảm từ đồng USD mạnh, giá vàng trong nước được đẩy lên bởi tỷ giá USD/VND tăng.

Thị trường vàng miếng tiếp tục trầm lắng, bởi vùng giá quanh 37 triệu đồng/lượng đã quá quen thuộc với các nhà đầu tư từ đầu năm đến nay. Sự ổn định của giá vàng miếng khiến khả năng kiếm lời nhanh từ đầu tư vàng là gần như không có.

"Thị trường giao dịch vàng miếng trong những ngày cuối tuần cũng không có quá nhiều biến động, chủ yếu vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ của người dân mua vào tích trữ", công ty PNJ cho biết sáng thứ Hai.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện cao hơn khoảng 1,8-1,9 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 23.160 đồng (mua vào) và 23.185 đồng (bán ra), tăng tương ứng 20 đồng và 15 đồng so với cuối tuần. Nếu so với hôm thứ Sáu, giá USD tự do hiện đã tăng thêm 20 đồng.

Ngân hàng Vietcombank lúc hơn 10h niêm yết giá USD ở mức 22.995 đồng (mua vào) và 23.065 đồng (bán ra), giảm 10 đồng so với cùng thời điểm hôm thứ Sáu. Eximbank báo giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 22.980 đồng và 23.080 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Trên thị trường thế giới, đồng USD giảm giá trong phiên giao dịch sáng nay tại châu Á. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD giảm về ngưỡng 93,89 điểm, sau khi ở trên mức 94 điểm trong phần lớn thời gian của tuần trước.

Các thị trường chứng khoán chủ chốt ở khu vực châu Á cũng tăng điểm, nối tiếp phiên tăng vào hôm thứ Sáu của chứng khoán Mỹ sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 6 khả quan hơn dự kiến. Nỗi lo chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vẫn lơ lửng trong tâm trí giới đầu tư, nhưng không gây áp lực quá lớn lên thị trường - hãng tin CNBC cho hay.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc hơn 10h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.259,2 USD/oz, tăng 3,7 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York. Trong phiên ngày thứ Sáu tại Mỹ, giá vàng giảm 2,8 USD/oz, còn 1.255,5 USD/oz.

Mức giá hiện tại của vàng thế giới tương đương gần 35,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính chi phí liên quan.

Tuần trước, giá vàng thế giới tăng 0,1% nhờ tỷ giá đồng USD rời khỏi đỉnh của 11 tháng. Giá vàng trong nước cả tuần tăng khoảng 100.000 đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm