Giai đoạn 2 đại án VNCB: Khởi tố thêm 6 cựu lãnh đạo TrustBank

Hôm nay (19/12), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an, đã tống đạt các lệnh khởi tố bị can đối với 3 người nguyên phó tổng giám đốc TrustBank là Lâm Hồng Trinh, Đ
Giai đoạn 2 đại án VNCB: Khởi tố thêm 6 cựu lãnh đạo TrustBank

3 cán bộ này gồm: ông Hồ Trọng Thắng (nguyên trưởng phòng quản lý tín dụng); Trần Thị Hồng Phương (nguyên giám đốc khối kế toán) và Phạm Thị Quỳnh Ngân (nguyên trưởng phòng pháp chế).

6 nguyên cán bộ TrustBank cùng bị điều tra hành vi “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Sai phạm của các bị can này liên quan tới ‘đại án’ Ngân hàng Xây dựng (VNCB), tuy nhiên do thời hạn điều tra, Cơ quan điều tra đã tách ra thành giai đoạn 2 vụ án.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ VNCB (giai đoạn 1), TAND TP HCM quyết định khởi tố tại tòa vụ án liên quan đến những sai phạm xảy ra tại TrustBank.

Sai phạm của TrustBank trong vụ VNCB được thể hiện: Tháng 9/2012, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chủ trương phương án tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Đại Tín – TrustBank (sau này đổi tên là VNCB), ông Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT VNCB) đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện lập các hồ sơ vay vốn khống rút tiền sử dụng.

Các bị can Trinh, Linh, Đức đã ký duyệt hồ sơ vay vốn tổng số tiền 650 tỷ đồng cho 2 Cty của Phạm Công Danh lập ra, gây thiệt hại cho ngân hàng TrustBank 471 tỷ đồng. Các bị can Thắng, Phương, Ngân đã thẩm định hồ sơ không đúng quy định, giải ngân, gây thiệt hại cho TrustBank.

Trước đó như Tiền Phong đã đưa tin, vào tháng 11/2017, ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank), Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc TrustBank), Ngô Kim Huệ (nguyên Phó tổng giám đốc TrustBank) đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra.

Theo Tân Châu/Tiền phong 

>> Khởi tố 14 cán bộ TrustBank tiếp sức cho Hứa Thị Phấn chiếm đoạt, gây thiệt hại hơn 6.000 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm