Giải Golf từ thiện gây quỹ ủng hộ người khiếm thị

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam vừa qua tổ chức “Giải Golf từ thiện” tại Sân Golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Giải Golf từ thiện gây quỹ ủng hộ người khiếm thị

Đây là chương trình nhằm gây quỹ cho các dự án hướng tới cải thiện chất lượng giáo dục và hỗ trợ người mù và người khiếm thị tại Việt Nam. Sự kiện này đã gây quỹ được hơn 100 triệu đồng từ gần 200 người chơi và khách mời đến từ các doanh nghiệp thành viên của HKBAV và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khác. Toàn bộ tiền ủng hộ sẽ được phân bổ cho 3 dự án phi lợi nhuận, gồm: Dự án phát triển thư viện, Dự án xây dựng thư việc sách âm thanh và Khu học tập tại Trung tâm bảo trợ người mù và khiếm thị Nhật Hồng.

“Dự án phát triển thư viện” hướng tới xây dựng các thư viện và khu đọc sách tại các trường thuộc các khu vực nông thông ở Việt Nam nhằm cải thiện việc học tập cho trẻ em. Dự án này được khởi xướng từ năm 1998  bởi Hội Từ thiện Phụ nữ TP.HCM nhằm sản xuất và cung cấp đĩa CD và đài cassette cho 75 tổ chức và trường học dành cho người mù và người khiếm thị trên khắp cả nước. Khu học tập tại Trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng hỗ trợ người mù và người khiếm thị tiếp cận các nguồn lực trên internet và học ngoại ngữ nhằm giúp họ gia tăng khả năng tìm việc và làm việc.

Giải golf từ thiện này là một trong những nỗ lực của Standard Chartered nhằm hỗ trợ cho cộng đồng. Với lời hứa thương hiệu Here for good, Ngân hàng cam kết đóng góp vào việc phát triển cộng đồng tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội hướng tới cộng đồng, trong đó có sáng kiến toàn cầu mang tên “Ánh sáng là Niềm tin” (Seeing is Believing), nhằm chữa trị các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được. Hiện tại, Standard Chartered đang tài trợ 2 triệu Đô la Mỹ cho 2 dự án chăm sóc mắt toàn diện ở Việt nam trong giai đoạn 2016-2018 với mục tiêu hỗ trợ cho 2,2 triệu người.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm