Giải mã làn sóng đầu tư BĐS Long Biên

Không khó để nhận thấy thời gian gần đây, các nhà đầu tư BĐS  trong nước có xu hướng dịch chuyển đầu tư từ thị trường truyền thống sang những thị trường tiềm năng khác như BĐS khu vực Long Biên.
Giải mã làn sóng đầu tư BĐS Long Biên

Nhiều nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng, lợi thế từ vùng đất cổ “địa linh nhân kiệt” này và sẵn sàng “xuống tiền” đầu tư.

Sức hút BĐS Long Biên – từ hạ tầng đến tiềm năng tăng giá

BĐS khu vực Long Biên được các chuyên gia ví von là “đến thời” bởi quỹ đất rộng, điều mà khu vực trung tâm hiện nay không thể có được. Chưa kể, Quận Long Biên còn là nơi dẫn đầu thành phố về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Chính vì lẽ đó, thị trường ghi nhận số lượng các nhà đầu tư đến từ các tỉnh thành khác thời gian gần đây tăng lên đột biến, lôi kéo cả các nhà đầu tư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Không phải ngẫu nhiên, các nhà đầu tư lại lựa chọn BĐS làm kênh đầu tư ưu tiên số một thời điểm hiện tại. Cũng không phải bỗng dưng những nhà đầu tư sành sỏi trong nước lại đổ xô đầu tư tại Long Biên trong số rất nhiều vùng đất tiềm năng khác. Tất cả đều có lý do.

Thứ nhất, trong số các kênh đầu tư truyền thông như vàng, bất động sản hay chứng khoán, các chuyên gia tài chính vẫn thường có những lời khuyên “50-50”, tức là phân tích những yếu tố nguy cơ và cơ hội, còn sự lựa chọn vẫn thuộc về các nhà đầu tư. Giá vàng tăng chóng mặt trong những ngày gần đây, lập kỷ lục chưa từng có lên hơn 50 triệu 1 lượng.

Với các nhà đầu tư, thời điểm này vàng không phải là kênh đầu tư tốt vì khó có thể tăng thêm nữa. Còn với chứng khoán, thị trường lên xuống thất thường, tạo tâm lý bất ổn. Trong khi đó, bất động sản vẫn là lựa chọn tối ưu nhất, giá trị tài sản được bảo toàn và có khả năng sinh lời trong tương lai. Đây là kênh đầu tư đáp ứng được cả 3 tiêu chí mà các nhà đầu tư cần đó là giữ vốn an toàn, sinh lời nhiều và có tính thanh khoản cao.

Thứ hai, những thị trường bất động sản truyền thống ở các thành phố lớn đang tạm thời chững lại do nguồn cung các phân khúc đang khan hiếm, quỹ đất lại hạn chế, trong khi đó sức cầu vẫn tăng cao. Chính điều này đã khiến các nhà đầu tư phải tìm kiếm thị trường tiềm năng khác và Long Biên chính là mảnh đất màu mỡ mà các nhà đầu tư biết “nhìn xa, trông rộng” nhắm đến. Nổi bật trong số đó, dự án biệt thự trên đồi cao cấp Khai Sơn Hill tọa lạc ở Long Biên, Hà Nội, thời gian gần đây được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và “xuống tiền”.

Khai Sơn Hill tạo sức hút đầu tư và chỉ còn ít căn phiên bản giới hạn
Khai Sơn Hill tạo sức hút đầu tư và chỉ còn ít căn phiên bản giới hạn

Sức hút từ chính Khai Sơn Hill

Tạo nên “cơn sốt” thu hút các nhà đầu tư nhờ sở hữu nhiều lợi thế, không chỉ từ hạ tầng, quy hoạch khu vực mà còn từ chính những giá trị mà dự án mang lại. Khai Sơn Hill là khu biệt thự cao cấp đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội tọa lạc trên ngọn đồi cao 3,8 m, thuộc quần thể khu đô thị Khai Sơn City.

Địa phận dự án thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên – khu vực được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài đi qua. Khai Sơn Hill được nhận định rất có tiềm năng tăng giá, khoảng từ 30-50% từ  nay cho đến khi hoàn thiện các tuyến đường lớn như đường Cổ Linh kéo dài.

Thực tế cho thấy thời gian gần đây, tuyến đường Cổ Linh kéo dài đang gấp rút giải phóng mặt bằng và thi công đoạn qua ngã tư Nguyễn Văn Cừ. Điều này hứa hẹn con đường quan trọng này sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm.

 Nơi đây cũng được ví như Thủ Thiêm của TP. HCM vì cùng có quy hoạch tổng thể tốt, vị trí vô cùng đắc địa bên trung tâm thành phố lớn lại tiếp giáp trực tiếp với phố Cổ. Trong khi giá đất tại Thủ Thiêm tăng phi mã tới vài chục lần trong 20 năm qua, tiềm năng tăng giá của Long Biên và cụ thể đối với dự án Khai Sơn Hill cũng sẽ không ngừng tăng.

Đối diện khu biệt thự là trường Pháp Alexandre Yersin (LFAY) - nơi học của rất nhiều con em cấp cao, các chuyên gia cố vấn quốc tế tại Hà Nội cùng nhiều trường quốc tế khác. Đây là nguồn khách thuê đầy tiềm năng mà các nhà đầu tư sở hữu biệt thự tại Khai Sơn Hill có thể khai thác. Khảo sát thị trường cho thấy, giá thuê biệt thự tại khu vực này khoảng 3000 USD/tháng.  

Với số lượng 66 căn biệt thự tại dự án, nay chỉ còn lại số ít những căn biệt thự song lập và đơn lập phiên bản giới hạn cho các nhà đầu tư sành sỏi nhất.

Với những yếu tổ kể trên, làn sóng đầu tư đến với Long Biên nói chung, sẽ nhanh chóng “cuốn sạch” bảng hàng dự án Khai Sơn Hill.

Có thể bạn quan tâm