Giải mã sức hút của thị trường bất động sản Bảo Lộc

Trong khi một số thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trầm lắng do tác động của đại dịch Covid-19 thì thị trường bất động sản Bảo Lộc lại đang trở thành tâm điểm đầu tư, giao dịch diễn ra rất sôi động.
Thành phố Bảo Lộc đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản
Thành phố Bảo Lộc đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản

Hạ tầng “châm ngòi” cho bất động sản Bảo Lộc bùng nổ

Cơn sốt đất liên tục trong vài năm qua đã đẩy giá đất tại TP.Đà Lạt lên cao ngất ngưởng, vượt quá khả năng của nhiều nhà đầu tư. Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra có một vùng đất khí hậu mát mẻ quanh năm, giàu tiềm năng du lịch không kém gì Đà Lạt và đặc biệt là giá đất vẫn còn khá mềm, đó là TP.Bảo Lộc.

Với vị trí, tiềm năng sẵn có, thủ phủ của trà và tơ lụa và đang hứa hẹn trở thành “thủ phủ du lịch mới” với thiên nhiên hoang sơ, núi đồi hùng vĩ, thác Damb’ri huyền thoại… chỉ cách Sài Gòn khoảng khoảng 190km và cách Đà Lạt khoảng 110km đang trở thành điểm đến cho những những ai yêu thích loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, muốn “bỏ phố về rừng”…

Mới đây, tại TP.Bảo Lộc, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị đã tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chung TP.Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

Thông tin này ngay lập tức tạo ra một làn sóng đầu tư mới vào thị trường bất động sản Bảo Lộc. Bởi đi cùng với quy hoạch là hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ thuật, hạ tầng xã hội sẽ được đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ để hoàn thành mục tiêu đưa Bảo Lộc trở thành đô thị loại II vào năm 2025 và tiếp tục xây dựng TP.Bảo Lộc tiệm cận tiêu chí đô thị loại I vào năm 2040.

Một trong những điểm nhấn về hạ tầng “châm ngòi” cho sự bùng nổ của thị trường bất động sản Bảo Lộc chính là dự án đường Cao ốc Dầu Giây – Liên Khương. Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có 3 dự án thành phần, gồm: đoạn Dầu Giây – Tân Phú; đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương với tổng vốn đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng. Khi tuyến cao tốc này được hoàn thành thì việc di chuyển từ Sài Gòn lên Bảo Lộc chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng lái xe.

Bên cạnh đó, TP.Bảo Lộc cũng đang kêu gọi đầu tư vào 48 dự án hạ tầng, dịch vụ nhằm từng bước xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, không ít dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm, tìm hiểu như dự án Sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100ha, hình thành sân bay cấp 3C; dự án Tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao (tại chợ cũ Bảo Lộc); Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung, quy mô hơn 2.500ha và dự án Khu đô thị, dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2 (quy mô khoảng 390ha, tại P.1 và P.Lộc Phát).

“Điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản

Sự hấp dẫn của Bảo Lộc như một “thỏi nam châm” có sức hút cực mạnh đối với cả các doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân. Các tập đoàn lớn như Novaland, Hưng Thịnh, TTC, Văn Phú Invest, Ecopark, Him Lam… đều đã có kế hoạch đầu tư lớn vào vùng đất này.

“Khi hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư cùng với hàng loạt các dự án bất động sản, du lịch của các tập đoàn lớn được triển khai thì Bảo Lộc sẽ “lột xác” trở thành một điểm đến với đầy đủ các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng”, ông Nguyễn Đình Ninh, Chủ tịch HĐQT Tổng đài Địa ốc Việt Nam phân tích và cho biết đây chính là lý do hàng loạt các nhà đầu tư cá nhân đã và đang tìm đến Bảo Lộc để đầu tư, tìm kiếm một căn nhà thứ hai “second home”, vừa làm chốn đi về, vừa là tài sản có thể tăng giá trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Ninh lưu ý: Khách hàng khi đầu tư vào Bảo Lộc cần xem xét kỹ về quy hoạch và chỉ nên mua những sản phẩm bất động sản đã có sổ và có thổ cư, nằm trong khu được quy hoạch hạ tầng bài bản. Đây là dòng sản phẩm khá hiếm nhưng nếu biết tìm tòi, nhà đầu tư vẫn có thể săn được những biệt thự đáp ứng được những tiêu chí trên và giá cả còn khá mềm.

Khách hàng chỉ nên mua những bất động sản đã có sổ và có thổ cư, hạ tầng được đầu tư bài bản

Khách hàng chỉ nên mua những bất động sản đã có sổ và có thổ cư, hạ tầng được đầu tư bài bản

Chẳng hạn như khu biệt thự Đồi Hướng Dương của Công ty Bất động sản Thanh Hưng với pháp lý sổ riêng từng nền, mỗi nền có diện tích khoảng 500m2, trong đó diện tích thổ cư từ 100 – 200m2 tùy nền.

Hiện các biệt thự ở đây được bán với giá chỉ từ 2,4 triệu đồng/m2, được xem là dòng sản phẩm có đơn giá tốt nhất khu vực Damb’ri hiện nay. Vì đã có thổ cư nên các biệt thự Đồi Hướng Dương được xây dựng tự do tối đa 1 triệt 3 lầu. Ngoài yếu tố pháp lý chuẩn chỉ, Bất động sản Thanh Hưng còn hỗ trợ khách hàng khi “tặng vườn cây ăn trái và gói xây dựng 50 triệu đồng”.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, du lịch, khi xác định đầu tư “nhà vườn” tại những vùng như Bảo Lộc, Đà Lạt thì diện tích khoảng 500m2 là rất hợp lý. Ngoài diện tích thổ cư để xây dựng không gian sinh hoạt, nghỉ dưỡng thì diện tích còn lại, khách hàng sẽ thỏa sức sáng tạo với cỏ cây hoa lá, tạo nên một biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Những khu “biệt thự vườn” này đang dẫn dắt xu hướng đầu tư tại thị trường bất động sản Bảo Lộc vì chúng đáp ứng được “khẩu vị” ngày càng khó tính của những người thích “bỏ phố về rừng”. Họ mong ước có một ngồi nhà thứ hai để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng nhưng vẫn phải là một tài sản an toàn về pháp lý, có khả năng sinh lời cao trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm