Giám đốc an ninh của Apple vướng phải cáo buộc hối lộ

Giám đốc an ninh của Apple Inc vào thứ Hai (23/11) đã bị truy tố về tội hối lộ để nhận được giấu phép giấu vũ khí cho nhân viên.
Giám đốc an ninh của Apple vướng phải cáo buộc hối lộ

Văn phòng Biện lý Quận Hạt Santa Clara (Mỹ) đã khởi lệnh truy tố Giám đốc An ninh của Apple Thomas Moyer và 2 sĩ quan thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Santa Clara là Rick Sung và James Jensen về tội danh hối lộ. 

Theo cáo buộc của các công tố viên, ông Moyer đã hứa sẽ tặng 200 iPad cho Văn phòng Cảnh sát trưởng để nhận được 4 giấy phép giấu vũ khí (concealed firearms permit) cho nhân viên Apple. 

Tại California, mang vũ khí nhưng giấu kín trong người khi không có giấy phép là bất hợp pháp, và cảnh sát trưởng quận có toàn quyền quyết định đối với việc phê duyệt giấy phép. 

Luật sư của ông Moyer nói rằng ông hoàn toàn vô tội trước các cáo buộc. Apple cũng cho biết họ đã tiến hành điều tra riêng và không tìm thấy sai phạm. 

Các bản cáo trạng được đưa ra trong bối cảnh Văn phòng Biện lý Quận Santa Clara đang tiến hành điều tra tham nhũng trong Văn phòng Cảnh sát trưởng về các cáo buộc cho rằng những đóng góp cho chiến dịch tái cử năm 2018 của Cảnh sát trưởng Laurie Smith đã được đổi thành giấy phép che giấu vũ khí. Tuy nhiên, vụ việc này hoàn toàn không có liên quan đến Apple. 

Luật sư của ông Moyer khẳng định, ông Moyer đã xin giấy phép vũ khí cho một số nhân viên an ninh của Apple để bảo vệ các giám đốc điều hành và nhân viên công ty sau các vụ xả súng tại nhiều công ty công nghệ khác tại Thung lũng Silicon, chẳng hạn như sự cố năm 2018 tại trụ sở của Youtube. 

“Họ đã thực hiện quy trình theo đúng quy định phải làm,” luật sư nói về đơn xin giấy phép, đồng thời nhấn mạnh rằng việc quyên góp iPad không có bất cứ liên quan gì tới giấy phép. “Không hề có hối lộ, không hề có tiền ‘cửa sau’”.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm