Giám đốc ngân sách Nhà Trắng tìm cách trì hoãn lệnh cấm đối với Huawei

Russell Vought, quyền giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách, đã đưa ra yêu cầu trong một lá thư gửi Phó tổng thống Mike Pence và các thành viên Quốc hội.
Giám đốc ngân sách Nhà Trắng tìm cách trì hoãn lệnh cấm đối với Huawei

Tháng trước, TT Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về các mối đe doạ công nghệ và Huawei đã bị Bộ thương mại chính thức đưa vào danh sách đen – gây khó khăn cho các giao dịch làm ăn của Huawei với các công ty Hoa Kỳ.

Giám đốc ngân sách của Nhà Trắng, ông Russell Vought, muốn trì hoãn việc Hoa Kỳ thực thi các hạn chế áp đặt lên Huawei, tạp chí Phố Wall đưa tin vào Chủ Nhật theo giờ địa phương. Ông Russell Vought đã yêu cầu trì hoãn việc thực thi Đạo luật uỷ quyền quốc phòng, được ký bởi TT Donald Trump vào năm ngoái, trong đó có các điều khoản nhắm vào Huawei. Theo bức thư mà tạp chí Phố Wall có được, các điều khoản trong đạo luật này sẽ dẫn đến việc sụt giảm đáng kể số lượng các công ty có thể cung cấp cho chính phủ.

Theo báo cáo của tạp chí, trong khi chính quyền thấy được tầm quan trọng của lệnh cấm đối với an ninh quốc gia, nhưng một số cơ quan nhà nước đã nhận được những ý kiến lo ngại từ các bên liên quan phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ lệnh cấm này. 

Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm