Giảm giá sốc trong ngày mua sắm Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu diễn ra vào ngày 30/9 tới sẽ khởi động cho chuỗi sự kiện Online Friday năm nay. Trong ngày mua sắm trưc tuyến Mùa thu cũng như sự kiện Online Friday chính thức diễ
Giảm giá sốc trong ngày mua sắm Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu diễn ra vào ngày 30/9 tới sẽ khởi động cho chuỗi sự kiện Online Friday năm nay.

Trong ngày mua sắm trưc tuyến Mùa thu cũng như sự kiện Online Friday chính thức diễn ra vào ngày 2/12, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn, sát giá gốc… từ các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng.

Chia sẻ tại buổi họp báo công bố sáng 18/8, bà Lại Việt Anh - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết điểm mới của ngày mua sắm trực tuyến năm nay là Ban tổ chức sẽ không duyệt từng sản phẩm mà yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi đúng.

Dù điều kiện tham gia “mở” nhưng Ban tổ chức khẳng định sẽ tăng cường hậu kiểm, gắn nhãn có dấu hiệu vi phạm lên các sản phẩm/doanh nghiệp bị nhiều người tiêu dùng cảnh báo và sẽ xử lý nghiêm khắc với các doanh nghiệp này. Nhằm giảm khuyến mại ảo, doanh nghiệp buộc phải công khai giá gốc/giá niêm yết sản phẩm trước ngày mua sắm diễn ra và không được phép điều chỉnh giá này.

"Tổng kết" ngày mua sắm trực tuyến 2015, bà Việt Anh cho biết đã có gần 2.300 doanh nghiệp tham gia với 63.000 sản phẩm khuyến mại, gần 2,6 lượt truy cập website mua sắm trực tuyến và doanh số lên tới 25,8 triệu USD. Mục tiêu của ngày mua sắm trực tuyến năm nay cũng được đại diện Ban tổ chức tiết lộ, sẽ có khoảng trên 3.000 doanh nghiệp góp mặt với 200.000 mặt hàng, dịch vụ khuyến mại...Cũng theo vị này, ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ có sự tham gia sâu hơn của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng chính hãng trong các lĩnh vực điện tử gia dụng, thời trang và hàng Việt Nam chất lượng cao... để người tiêu dùng có được mức giá tốt nhất, ưu đãi nhất.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, vào năm 2020, doanh số giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 20% một năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Riêng doanh số giao dịch thương mại điện tử doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B) tương đương 30% kim ngạch xuất khẩu.

Theo dự báo của các tổ chức, trong vòng 5 năm tới, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng mỗi năm, gấp hơn 2 lần so với số liệu 2015.

Nguyễn Hoài/VNE

Có thể bạn quan tâm