Giao dịch ETF trầm lắng, cổ phiếu chứng khoán, bất động sản bứt tốc ngày 15/9

FLC dù bị loại khỏi danh mục V.N.M ETF và bị bán ra hơn 8 triệu cổ phiếu nhưng lực cầu nội cân bằng đã giúp cổ phiếu này chỉ giảm nhẹ 30 đồng. Trong khi đó, HBC dù được thêm vào danh mục V.N.M ETF như
Giao dịch ETF trầm lắng, cổ phiếu chứng khoán, bất động sản bứt tốc ngày 15/9

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra khá ảm đạm và mọi sự chú ý hướng đến 15 phút cuối phiên với hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

FLC dù bị loại khỏi danh mục V.N.M ETF và bị bán ra hơn 8 triệu cổ phiếu nhưng lực cầu nội cân bằng đã giúp cổ phiếu này chỉ giảm nhẹ 30 đồng. Trong khi đó, HBC dù được thêm vào danh mục V.N.M ETF nhưng cũng chỉ tăng nhẹ 200 đồng.

Các cổ phiếu khác dù được ETF nâng hay giảm tỷ trọng nhìn chung cũng không có nhiều biến động đáng chú ý. Trong vài năm gần đây, hoạt động cơ cấu danh mục của ETF nhìn chung không còn quá nhiều bất ngờ lớn xuất hiện như trước.

Trong phiên chiều nay, các cổ phiếu chứng khoán (HCM, SSI, MBS, SHS…), bất động sản, xây dựng (DXG, DRH, FCN, HBC, D2D, VPH, NVL…) giao dịch sôi động hơn hẳn buổi sáng và hầu đều tăng điểm. Bên cạnh đó, các cổ phiếu thép (HPG, HSG, POM, VIS), dược phẩm (DHG, DVN, DBD, DP3, DMC, DBT…) cũng đồng loạt tăng điểm.

Nhìn chung, phiên giao dịch hôm nay diễn ra khá phân hóa và các cổ phiếu có tính cơ bản tốt như TNG, CVT, BMP, AAA, HAX, HII, TCM…tăng điểm nhờ ky vọng KQKD quý 3 khả quan.

-------------------------

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số VnIndex giảm 1,98 điểm (0,25%) xuống 804,34 điểm; trong khi Hnx-Index và Upcom-Index tăng nhẹ.

Thanh khoản trong phiên sáng ở mức khá thấp với 109 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 1.886 tỷ đồng, cho thấy giới đầu tư khá thận trọng với diễn biến thị trường lúc này.

Việc các Bluechips như GAS, FPT, MSN, PLX, SAB hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, BID, CTG…giảm mạnh đã khiến VnIndex giảm điểm, bất chấp nỗ lực của VPB, VJC, ROS, VIC, DHG, BVH,…

Nhìn chung trong buổi sáng nay, các cổ phiếu có tính thị trường cao như chứng khoán, bất động sản, xây dựng giao dịch khá ảm đạm, phản ánh diễn biến chung của thị trường.

Trong khi đó, các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn thu hút dòng tiền của giới đầu tư với kỳ vọng KQKD quý 3 khả quan như TNG, CVT, BMP, VCS, HII, AAA, PNJ…

-----------------------

Thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với tâm lý khá thận trọng trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa qua Nhật Bản, những lo ngại về đại án ngân hàng Hà Văn Thắm cũng như việc các quỹ ETF sẽ hoàn tất cơ cấu danh mục trong buổi chiều nay.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VnIndex giảm mạnh 3,26 điểm (0,4%) xuống 803,06 điểm; Hnx-Index giảm 0,22 điểm (0,21%) uống 104,17 điểm và chỉ có Upcom-Index tăng nhẹ 0,06 điểm (0,12%) lên 54,63 điểm.

Số mã giảm điểm áp đảo với 207 mã, trong khi chỉ có 152 mã tăng điểm trên toàn thị trường.

Nhóm Bluechips PLX, SAB, BHN, VNM, VIC, MSN hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, BID, CTG…đồng loạt giảm điểm đang tác động xấu tới thị trường chung. Trong đó, một số cổ phiếu như VCB, VNM đang bị khối ngoại bán ròng khá mạnh, không loại trừ lực bán đến từ các quỹ ETF.

Trong khi đó, các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán nhìn chung đều giảm điểm, phản ánh xu hướng thận trọng của thị trường chung.

Dù vậy, các cổ phiếu cơ bản vẫn giao dịch khá tốt với kỳ vọng KQKD quý 3 khả quan, có thể kể tới như CVT, VCS, AAA, HII, TCM, APC…

Một cổ phiếu đáng chú ý khác là BMP tiếp tục tăng gần 3.000 đồng trước kỳ vọng sẽ tiến hành nới room, thoái vốn trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ 

>> V.N.M ETF thêm HBC, loại FLC khỏi danh mục trong đợt review quý 3/2017

Có thể bạn quan tâm