Giới đầu tư tin vàng tiếp tục tăng trong tuần này

Giá vàng ngày 20/1 gần như bất động, tuy nhiên các chuyên gia và giới đầu tư tin tưởng vàng tiếp tục tăng trong tuần này.
Giới đầu tư tin vàng tiếp tục tăng trong tuần này

Sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.556 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng đứng yên sau khi Mỹ công bố chỉ số chỉ số bán lẻ tháng 12/2019 tăng 0,3%, đúng như dự báo của các chuyên gia. Bên cạnh đó, việc Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 tại Nhà Trắng vào ngày 15/1 cũng khiến giá vàng tạm hạ nhiệt.

Tuy nhiên, giá kim loại quý đang đối diện nhiều yếu tố hỗ trợ để tăng trong tuần này. Giới phân tích cho rằng, bản thỏa thuận Mỹ - Trung mới chỉ dừng lại ở việc dừng các biện pháp thuế quan chứ chưa giải quyết vấn đề cốt lõi là sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó, số liệu mới đây cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã chậm lại trong năm 2019, xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm qua, giữa lúc chiến tranh thương mại với Mỹ khiến nhiều doanh nghiệp chịu tổn thương và hoạt động đầu tư không ổn định.

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia của Wall Street không có một ai dự báo vàng giảm.

Tại thị trường trong nước, mở của phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 43,15 – 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 43,35 – 43,55 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,35 – 43,55 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,36 – 43,55 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm