Giữ được đất, đánh thánh chiến tan nát, nhưng quân Syria cũng thiệt hại nặng

Ngày 22/7/2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến vào thị trấn Al-Qasabiyeh phía bắc Hama.
Giữ được đất, đánh thánh chiến tan nát, nhưng quân Syria cũng thiệt hại nặng

Rạng sáng ngày 21/7/2019, lực lượng thánh chiến - chủ lực là các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) - tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Al-Qasabiyeh. Giao chiến đã bùng phát dữ dội trong nhiều giờ trước khi trời rạng sáng.

Đánh trả cuộc tấn công của thánh chiến, các đơn vị quân đội Syria, diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy 2 xe thiết giáp của HTS. 2 binh sĩ Syria thiệt mạng trong cuộc đọ súng tại ngoại vi thị trấn Al-Qasabiyah.

Sputnik News bản tiếng Ả rập cho biết, hơn 40 tay súng thánh chiến bị tiêu diệt, một số xe thiết giáp của khủng bố HTS.

Tuy nhiên, nhiều trang mạng ủng hộ đối lập và thánh chiến đưa tin, khoảng hơn 20 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Đáng tiếc là, dù có các phương tiện trinh sát đường không hiện đại, các đơn vị quân đội Syria vẫn chưa có khả năng tiến hành một cuộc truy quét, tập kích vu hồi hoặc sử dụng hỏa lực các cuộc tấn công vào địch rút lui của quân thánh chiên. Đây là một nhược điểm của quân đội Syria, khiến các nhóm khủng bố thương vong tối thiểu và phục hồi binh lực, tiếp tục tấn công.

Binh sĩ quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của thánh chiến vào thị trấn Kito giáo Al-Qasabiyeh, Hama

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm