Giữa cao điểm nắng nóng, Chung cư Hateco Xuân Phương "lại" mất nước

Giữa cao điểm nắng nóng, cuộc sống hàng nghìn cư dân tại chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (do Tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư) bị đảo lộn sinh hoạt vì mất nước.
Giữa cao điểm nắng nóng, Chung cư Hateco Xuân Phương "lại" mất nước

Khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư được quảng cáo như một "bản giao hưởng thiên nhiên". Thế nhưng, mới về sinh sống chưa được một năm, hàng nghìn cư dân ở đây đã gặp phải không ít bức xúc.

Một trong những vấn đề khiến cư dân bức xúc nhất đó là hệ thống cấp nước không ổn định, khiến việc mất nước ở đây xảy ra rất phổ biến. "Về đây chưa được một năm nhưng chúng tôi đã chịu cảnh mất nước cả chục lần. Ở chung cư mà mất nước thì mọi sinh hoạt của chúng tôi đều bị đảo lộn. Khổ lắm", chị Đ.T.G, một cư dân ở sống tại tòa CT2 khu chung cư này chia sẻ.

Nhiều cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương cho hay, tối 8/7/2020, họ đi làm về thì phát hiện mất nước cục bộ. Điều đáng nói, họ không nhận được một thông báo về việc sẽ mất nước trong thời gian tới. Khi tìm hiểu thì mới nhận được thông tin, do đường ống nước Sông Đà (khu vực Đại lộ Thăng Long) bị vỡ nên dự kiến mất nước từ 11h ngày 8/7 đến 18h30 cùng ngày.

"Thế nhưng, đến đêm vẫn chưa có nước trở lại và sáng nay (9/7), khi chúng tôi ngủ dậy thì vẫn chưa có nước. Nhiều người phải dậy từ rất sớm để… hứng nước, nhưng chỉ được một lúc lại hết sạch", chị H.T, một cư dân ở đây bức xúc nói.

Cũng theo thông tin cư dân cung cấp, đến 8h sáng 9/7, nước sạch ở khu chung cư Hateco Xuân Phương vẫn chưa được cấp trở lại.

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Có thời điểm ở đây mất nước đến 3, 4 ngày, Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt.

Cư dân cũng đã nhiều lần phản ánh việc mất nước tới Ban quản lý, chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến tình trạng mất nước đã và đang tiếp diễn.

Không chỉ vấn đề mất nước thường xuyên, sáng 7/7 vừa qua, một tảng đá ốp lát có bề rộng khoảng 40 cm, bề dài gần 1 m, ốp ở lối vào thang máy số 18, tòa CT2 chung cư Hateco Apollo bị rơi ụp xuống sàn, vỡ nát. Rất may, thời điểm xảy ra sự việc không có cư dân nào ra vào thang máy nên không ai bị thương. Tuy nhiên, việc đá ốp lát bất ngờ rơi ụp xuống sàn khiến cư dân không khỏi lo lắng, bức xúc.

"Cả mảng đá đó mà rơi trúng người thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Mới sử dụng chưa được một năm mà đã xảy ra rất nhiều sự cố, hỏi sao dân không bức xúc?", anh N.V.B, sinh sống tại tòa CT1A chung cư này nói.

Hateco Apollo được quảng cáo là tổ hợp khu nhà ở chung cư cao cấp liền kề biệt thự đơn lập và khu phức hợp tiện ích dịch vụ đẳng cấp khép kín. Đây là dự án trọng điểm của chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội. Dự án tọa lạc tại phường Phương Canh Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Quy mô dự án gồm 3 tòa nhà 25 tầng 02 tầng hầm và 82 lô liền kề biệt thự.

Có thể bạn quan tâm