Gmail, Google Drive đang gặp lỗi toàn cầu

Sáng 13/3, nhiều người dùng trên khắp thế giới thông báo việc họ không thể gửi mail, tải tệp, xem tệp trên các công cụ online của Google như Gmail, Drive, kho ứng dụng Play.
Gmail, Google Drive đang gặp lỗi toàn cầu

Bản đồ báo lỗi Gmail cho thấy một số khu vực bị ảnh hưởng nặng

Chuyên trang báo lỗi Downdetector ghi nhận khoảng 9h sáng ngày 13/3 có gần 3.000 người thông báo về việc họ không thể gửi mail bằng Gmail. Lỗi này ảnh hưởng trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Ngoài Gmail, nền tảng lưu trữ Google Drive cũng nhận 600 lượt báo lỗi. Phần đông người dùng gặp tình trạng không thể quét virus trước khi tải xuống, không thể xem tệp pdf trực tuyến.

Trên bản đồ báo lỗi, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, một số khu vực của Mỹ và Australia ghi nhận nhiều người gặp sự cố nhất. 

Ngoài Gmail, Drive, nhiều người dùng cũng thông báo Google Play, kho ứng dụng của thiết bị Android không thể tải bình thường.

Google thông báo công ty đang điều tra các báo cáo về vấn đề với Gmail và Drive. "Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian sớm nhất. Người dùng bị ảnh hưởng có thể vẫn truy cập được dịch vụ nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao và một số lỗi khác", Google viết.

Hiện Gmail có 1,5 tỷ người dùng, chiếm 20% thị phần email toàn cầu. Việc gặp sự cố của Gmail sáng nay có thể ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng người sử dụng vốn rất đông ở Việt Nam.

Hiện Google vẫn chưa có thông báo gì về việc hàng loạt ứng dụng thuộc công ty gặp lỗi.

Có thể bạn quan tâm