Gmail ra mắt tính năng hẹn giờ gửi thư

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm của Gmail, Google đã ra mắt một bản cập nhật mới Smart Compose nhằm cải thiện khả năng tự động soạn mail và lên lịch gửi mail.
Gmail ra mắt tính năng hẹn giờ gửi thư

Tính năng này đã từng được Google hé lộ vào tháng 5/2018, mang đến khả năng hoàn thiện các đoạn văn bản trong một thư điện tử. Trong bản cập nhật mới nhất, Google cho biết tính năng này có thể thích ứng với từng “văn phong” và thói quen sử dụng câu chữ của người dùng để soạn thảo văn bản.

Cụ thể, tính năng có thể giúp chúng ta gửi lời chào, kết thúc đoạn hội thoại, và gợi ý ra những nội dung chính trong phần thân của email.

Google cho biết Smart Compose đã làm thay công việc gõ văn bản của người dùng với tần suất khoảng 1 tỷ ký tự mỗi tuần khi soạn thảo văn bản trên máy tính. Smart Compose hiện đã được tích hợp trong Gmail trên nền tảng Android, và sẽ sớm xuất hiện trên iOS.

Với tính năng lên lịch gửi thư, người dùng sẽ chọn nút mũi tên bên cạnh biểu tượng gửi mail để sử dụng. Người dùng có thể chỉ định cụ thể ngày, giờ hoặc chọn khoảng thời gian như sáng, trưa hay chiều.

Tuy vậy phím mũi tên lên lịch gửi có vẻ khá nhỏ. Người dùng cần thận trọng khi sử dụng tính năng này. Hy vọng thời gian tới, Google sẽ tách nút lên lịch để người dùng tránh chọn nhầm.

Có thể bạn quan tâm