Go-Việt và cách tiếp cận thị trường từ... vỉa hè

Vào thị trường Việt Nam sau Grab - đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngay tại Việt Nam và Indonexia nhưng Go-Việt không hề tỏ ra yếu thế và đang có những cách tiếp cận khách hàng trực diện và vô cùng... đặc biệt.

Go-Việt và cách tiếp cận thị trường từ... vỉa hè

Ngày 12/9 vừa qua, Go-Việt tiếp tục ra mắt thị trường Hà Nội sau 2 tháng thử nghiệm tại TP.HCM. Dù được sự hỗ trợ mạnh từ công nghệ và tiềm lực tài chính từ đối tác Go-Jek, tuy nhiên Go-Việt sẽ gặp không ít thách thức từ đối thủ giàu tiềm lực là Grab.

Bởi ngay tại Indonesia, Grab cũng đang cho thấy sức mạnh sau khi mua lại hoạt động của Uber ở Đông Nam Á. Đầu năm nay, Grab đã nâng thị phần của mình tại đây khi nâng từ 30% thị phần lên 62%, tăng hơn gấp đôi so với trước đây. Đây chính là kết quả cho thấy, sức mạnh của Grab ngay tại quê nhà Go-Việt.

Và tại Việt Nam, một thị trường nước ngoài, Go-Jek một khi đã nhắm tới, chắc chắn sẽ không muốn thua ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Chính vì thế, ngay từ khi ra mắt tại TP.HCM, Go-Việt đã tung ra những ưu đãi "khủng" như đi 8km chỉ với 5.000 đồng. Chiến lược ưu đãi này đã đem lại hiệu quả cho Go-Việt khi chiếm tới 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng.

Với chiến lược tương tự, ngay khi ra Hà Nội, Go-Việt tiếp tục tung gói cước đồng giá 1.000 đồng, áp dụng cho mọi chuyến đi dưới 6km nhằm thu hút khách hàng.

Không chỉ đẩy mạnh khuyến mãi, Go-Việt còn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đến từng…quán trà đá. Ngay trong ngày 13/9, tức chỉ sau một ngày ra mắt thị trường Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều nhân viên mặc đồng phục Go-Việt đi tiếp cận khách hàng trên khắp địa bàn Hà Nội.Không chỉ hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng, các nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứ

ng dụng ngay trên…vỉa hè. Theo quan sát của chúng tôi, "độc chiêu" tiếp thị này của Go-Việt đã khiến khá nhiều người sẵn sàng cài đặt ứng dụng mà không gặp phải nhiều khó khăn từ khách hàng.

Dù mới ra mắt tại Việt Nam, nhưng rõ ràng Go-Việt đang trở thành cái tên có thể "thách thức" Grab. Trong lễ ra mắt mới đây, ông Nguyễn Vũ Đức – CEO Go-Việt cho biết trong 4 tháng tiếp theo sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới trong hệ sinh thái như Go-Car (đặt xe ô tô), Go-Food (đặt đồ ăn), Go-Pay (ví điện tử).

Ngoài ra, Go-Việt sẽ tiếp tục triển khai những dịch vụ khác trong hệ sinh thái dựa trên nhu cầu của thị trường như đi chợ hộ, giúp việc tại nhà, làm đẹp tại nhà…