"Góc tối" của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Dù bận rộn đến mấy, ông chủ Amazon vẫn phải đảm bảo ngủ đủ giấc.
"Góc tối" của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Là một trong những tượng đài thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos sở hữu gia tài khổng lồ hơn 80 tỷ USD.

"Ưu tiên ngủ đủ 8 giờ"

Theo CNBC, là một doanh nhân thành đạt đồng nghĩa với việc Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos phải xử lý rất nhiều công việc. Khác với doanh nhân "tham công tiếc việc", dành rất ít thời gian nghỉ ngơi, ông chủ Amazon vẫn ưu tiên việc ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

"Giấc ngủ đủ 8 giờ tạo ra sự khác biệt lớn cho tôi. Đối với tôi, giấc ngủ đầy đủ là điều cần thiết để lấy lại năng lượng và bắt đầu ngày làm việc tràn đầy sức sống. Tôi luôn cố gắng hết sức để thực hiện được điều đó", tỷ phú Bezos lý giải thói quen ngủ của bản thân.

Theo ông Bezos, một giấc ngủ dài như trên không những giúp ông tăng cường năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo mà còn làm cho ông có trí óc minh mẫn, tỉnh táo khi đưa ra các quyết định.
"Hầu hết chúng ta đều phải sống cuộc sống của mình mỗi ngày, chúng ta không cần phải tối đa hóa số lượng quyết định được đưa ra mỗi ngày.

Đưa ra một số ít các quyết định đúng đắn quan trong hơn việc suy nghĩ quá nhiều. Nếu bạn rút ngắn thời gian ngủ, bạn có thể có thêm vài giờ làm việc, nhưng tăng quả công việc thì là điều không tưởng. Đối với công việc, chất lượng các quyết định luôn quan trọng hơn số lượng", CEO Bezos nói.

Đam mê lĩnh vực vũ trụ

Trước khi trở thành tỷ phú có sức ảnh hưởng như ngày nay, ông chủ Amazon Jeff Bezos từng có ước mơ trở thành một nhà du hành vũ trụ từ khi còn cắp sách tới trường.

"Tương lai của nhân loại không nằm trên hành tinh này", ông Bezos nói trước cả lớp về niềm đam mê này.

Mặc dù sau này không đi theo con đường trở thành nhà du hành vũ trụ mà chuyển hướng sang kinh doanh nhưng CEO của Amazon cụ thể hóa giấc mơ khi xưa bằng việc thông qua việc đầu tư vào lĩnh vực thám hiểm vũ trụ.

Theo đó, ông chủ Amazon sở hữu công ty thám hiểm vũ trụ mang tên Blue Origin. Dưới sự chèo lái của ông, Blue Origin gặt hái được nhiều thành tựu, trong đó nổi bật là việc trở thành công ty thương mại đầu tiên khởi động thành công một tên lửa tái sử dụng vào năm 2015.

Không thích bị chống đối

Jeff Bezos là một doanh nhân có tính cách khá đặc biệt, nhất là việc không thích bị chống đối. Tỷ phú này thường "nhắc khéo" nhân viên rằng họ rất may mắn khi làm việc cho Amazon, thậm chí đáng ra họ phải trả tiền để được làm ở đây. Đối với những nhân viên hay bất đồng ý kiến với mình, ông Bezos thường để lại trên bàn họ tờ giấy note màu vàng cùng với tên Jeff Bezos trên đó để nhắc khéo người ấy ai mới là người chủ.

Ông chủ Amazon còn có cách nghĩ rất khác so với nhiều người, đặc biệt là mục đích của việc kiếm tiền. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wired năm 1999, bạn gái cũ thời trung học của ông Bezos tiết lộ vị doanh nhân thành đạt này từng chia sẻ muốn kiếm tiền từ nhỏ nhưng không phải để trở lên giàu có mà là để thay đổi thế giới.

Trong công việc, Jeff Bezos là một người nghiêm khắc và cầu toàn. Ông luôn làm việc một cách chăm chỉ và không ngừng cố gắng đi lên. Do vậy, ông cũng yêu cầu khá cao đối với nhân viên. Ông muốn họ làm việc hết mình, thể hiện tài năng và đóng góp vào sự thành công của công ty. Nhờ vậy mà Amazon từng bước vượt qua khó khăn trở thành dịch vụ bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo Báo Đầu tư

Có thể bạn quan tâm