Google nới lệnh cấm đối quảng cáo tiền điện tử tại Mỹ, Nhật

Theo thông báo, bắt đầu từ tháng 10, Google sẽ cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử đã đăng ký quảng cáo trên nền tảng Google Adwords, tại Mỹ và Nhật Bản.
Google nới lệnh cấm đối quảng cáo tiền điện tử tại Mỹ, Nhật

Gã khổng lồ trực tuyến đã chặn các quảng cáo tiền điện tử từ hồi tháng 3, và xem đó là một phần hành động bảo vệ an ninh. Tuy nhiên, giờ đây Google đã thay đổi ý định và sẽ cho phép quảng cáo một số loại tiền điện tử trên các dịch vụ của mình từ tháng tới.

"Thông báo của Google nêu rõ: “Các nhà quảng cáo sẽ cần phải được Google chứng nhận cho quốc gia cụ thể mà quảng cáo của họ sẽ phát đến. Nhà quảng cáo sẽ có thể đăng ký chứng nhận khi chính sách được tung ra vào tháng 10”.

Cụ thể, các công ty muốn quảng cáo sẽ phải được Google chứng nhận về quốc gia cụ thể nơi quảng cáo của họ sẽ phân phối, với các ứng dụng mở khi dịch vụ mới ra mắt vào tháng tới.

Hồi tháng 3, lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google đã khiến giá đồng Bitcoin sụt 10%. 

Cơn sốt tiền điện tử cũng nảy sinh nhiều vụ lừa đảo, buộc giới chức trách các nước cũng như nhiều hãng công nghệ lớn phải tìm cách kiểm soát.

Trong năm nay, Google, Facebook, Twitter và Snap đều ra lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử nhằm ngăn chặn những hành vi phi pháp. 

Có thể bạn quan tâm