Google Play Store cấm các ứng dụng lén chèn quảng cáo

Android là một hệ điều hành mở nên sẽ không tránh khỏi việc các nhà phát triển ứng dụng lợi dụng để kiếm tiền từ hệ điều hành này. Việc bị lén chèn quảng cáo vào màn hình khóa thiết bị khiến cho hầu h
Google Play Store cấm các ứng dụng lén chèn quảng cáo

Một trong những hoạt động hám lợi của các nhà phát triển này là đưa các quảng cáo vào ứng dụng của họ để hiển thị trên màn hình khóa điện thoại.

Hầu hết người sử dụng smartphone đều khó chịu với những quảng cáo không mong muốn. Do đó, Google đã đưa ra chính sách cấm tiệt các ứng dụng lén chèn quảng cáo vào màn hình khóa điện thoại xuất hiện trong Google Play Store.

Theo Mashable, nguồn tin từ Android Police cho biết đã nhận thấy sự thay đổi trong trung tâm chính sách dành cho nhà phát triển của Google. Trong đó có liệt kê chi tiết những loại ứng dụng thích hợp có thể bao gồm trong các ứng dụng Android và cách những ứng dụng này có thể xuất hiện.

Theo đó, Google sẽ có thêm một mục mới "Lockscreen Monetization". Google cho biết: "Trừ khi mục đích chính của ứng dụng đó liên quan đến màn hình khóa, các ứng dụng không được giới thiệu quảng cáo hoặc tích hợp tính năng kiếm tiền từ màn hình khóa của thiết bị".

Chính sách đổi mới này rất cần thiết vì sẽ buộc các nhà phát triển thôi việc chèn quảng cáo vào màn hình khóa thiết bị thông qua ứng dụng của họ.

Android Police lưu ý rằng các ứng dụng sẽ không thể hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa thiết bị người dùng với mục đích để họ nhấp vào, chẳng hạn như hai ứng dụng tiện ích phổ biến là ES File Explorer và Hotspot Shield VPN.

Thực tế mà nói, đây là một vấn đề nhức nhối đang diễn ra hằng ngày, khi mà số lượng các ứng dụng Android chứa quảng cáo do các nhà phát triển tạo ra nhằm kiếm tiền từ những cú nhấp của người dùng ngày càng tăng. Điều đáng nói là thường những quảng cáo này lại không hề liên quan đến ứng dụng.

Thông thường, các quảng cáo này có thể dễ dàng bỏ qua nhưng những cú nhấp tình cờ của người dùng Android không chỉ gây khó chịu, mà còn có nguy cơ đưa người dùng đến một trang web lạ nhằm khai thác lấy trộm thông tin cá nhân của họ.

Cho nên, chính sách đổi mới của Google thực sự rất tuyệt vời đối với tất cả người dùng Android vì sẽ giúp cải thiện tính bảo mật cho điện thoại. Đương nhiên, chính sách đổi mới này sẽ không ảnh hưởng đến người dùng có điện thoại đi kèm với các ưu đãi đặc biệt của Amazon. Những điện thoại này sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa vì đó được xem là ứng dụng lockscreen.

Có thể bạn quan tâm