Grab dùng tiền của Microsoft để tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng

Theo CNBC, nằm trong kế hoạch đầu tư chliến lược , Microsoft sẽ đầu tư một khoản tiền vào Grab để cải thiện an toàn và tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng. Tuy nhiên, hai bên không tiết lộ chính xác khoản tiền đầu tư.

Grab dùng tiền của Microsoft để tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng

Chia sẻ với CNBC, bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft đánh giá, "chúng tôi thấy rất thú vị khi chứng kiến những gì họ đã làm được với công nghệ, cách mà họ ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Chúng tôi hứng thú với các công ty đến từ Đông Nam Á". 

Hiện, Microsoft đang xem AI là một trong những ưu tiên phát triển chính. Hãng từng tuyên bố muốn đưa AI vào tất cả mọi lĩnh vực của đời sống. Chính vì vậy, việc đầu tư vào Grab cũng sẽ liên quan đến việc phát triển các ứng dụng tích hợp công nghệ AI.

Công nghệ này sẽ được Grab và Microsoft áp dụng để phát triển những phương thức mới cho việc kiểm chứng hành khách và tài xế. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt cuốc xe trực tiếp thông qua ứng dụng Microsoft Outlook.

Được biết, Grab sẽ sử dụng số vốn đầu tư từ Microsoft để cải thiện sự an toàn và tăng sự trải nghiệm cho người dùng. Grab sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Từ đầu năm đến nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ hãng xe Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác như SoftBank và Didi Chuxing. Tổng số vốn mà Grab huy động được tính đến ngày 2/8/2018 đã đạt 6 tỷ USD, định giá công ty ở mức 11 tỷ USD - theo dữ liệu từ CB Insights.

>> Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank