Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu trong các tập đoàn, quỹ đầu tư rót vốn vào Grab.
Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Lần đầu tiên SoftBank rót vốn vào Grab là vào năm 2014, khi tập đoàn tài chính Nhật Bản quyết định bỏ 250 triệu USD để mua một lượng cổ phần của startup khi đó mới chỉ vận hành được 2 năm. Thời điểm này cũng là lúc Grab bắt đầu phải cạnh tranh với Uber tại Đông Nam Á.

Reuters cho biết phía SoftBank hiện tại chưa trả lời khi được hỏi về vấn đề này trong khi Grab cũng từ chối bình luận về thông tin.

Nguồn tin của Reuters yêu cầu được giấu tên khi thương vụ vẫn chưa được công bố chính thức.

Hồi đầu năm, Grab đã thực hiện gọi vốn 1 tỷ USD để tăng cường sự hiện diện và thúc đẩy công cuộc kinh doanh của mình tại Đông Nam Á. 

Sau khi mua đứt được Uber, Grab đang cho thấy sức mạnh và khả năng của mình. Sau vòng gọi vốn mới nhất cách đây vài tháng, giá trị của Grab hiện tại rơi vào khoảng 11 tỷ USD.

Grab đang có tham vọng trở thành một tập đoàn công nghệ tiêu dùng hàng đầu tại Đông Nam Á khi không chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe mà còn cả giao nhận hàng, giao đồ ăn, chuyển tiền điện tử và thanh toán di dộng tại một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới này.

Và để thực hiện tham vọng này, Grab có thể sẽ không dừng gọi vốn mà sẽ tiếp tục huy động thêm nhiều nguồn lực khác nhau để có đủ tài chính vươn đến nhiều thị trường hơn. 

Có thể bạn quan tâm