Hà Nội bêu tên 500 doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT

Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội vừa đăng tải danh sách 500 đơn vị nợ BHXH, BHYT từ 6 đến 24 tháng, với tổng số nợ hơn 436 tỷ đồng.
Hà Nội bêu tên 500 doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, những đơn vị trong danh sách này đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của hơn 2 vạn lao động, gây ảnh hưởng xấu đến an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Đứng đầu danh sách nợ là Công ty TNHH May mặc xuất khẩu VIT Garment - Khu CN Quang Minh, Mê Linh với số tiền 21,932 tỷ đồng. Tiếp theo là Công ty Cổ phần Cầu 12 - Cienco 1 với số nợ gần 16 tỷ đồng; Công ty cổ phần Cầu 14 (Quận Long Biên) nợ số tiền gần 14,7 tỷ đồng; Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Sông Tích (Sơn Tây) nợ gần 12,5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4 (Quận Đống Đa) còn nợ 11,1 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (Quận Hà Đông) còn nợ 11 tháng với số tiền hơn 10 tỷ đồng...

Những doanh nghiệp có số tháng nợ BHXH nhiều nhất là Công ty cổ phần xây dựng & sản xuất vật liệu có địa chỉ 57 Hàng Chuối; Công ty cổ phần kinh tế kỹ thuật Hà Nội ở Quan Hoa, Cầu Giấy; Công ty TNHH CNMT & trắc địa bản đồ Khôi Nguyên với số tháng nợ là 24 tháng.

Trong danh sách này có nhiều doanh nghiệp ngành xây dựng có tên tuổi như Công ty CP tư vấn Vinaconex, Licogi 13, Licogi 15, Licogi 19, HUD 101…

>> Tập đoàn Bảo Việt dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 5 năm liên tiếp trong Forbes 50

Có thể bạn quan tâm