Hà Nội bị nhắc nhở về mục tiêu cổ phần hóa và thoái vốn

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các vấn đề mà Hà Nội cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn để luôn là thành phố đi
Hà Nội bị nhắc nhở về mục tiêu cổ phần hóa và thoái vốn

Tại buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng với UBND Thành phố Hà Nội về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng khen ngợi Hà Nội về 9 vấn đề, tạo chuyển biến mạnh so với đầu nhiệm kỳ.

"Thủ tướng đánh giá rất cao vai trò cá nhân của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, đã chủ động, quyết liệt, năng động, sáng tạo, rất nhiều đổi mới, không ngại va chạm, cùng với đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo Thành phố tạo chuyển biến rất mạnh so với đầu nhiệm kỳ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Cụ thể, Thủ tướng khen ngợi Hà Nội về 9 nội dung như Hà Nội đã có rất nhiều đột phá, sáng tạo trong cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, xây dựng thành phố thông minh, tăng cường công khai, minh bạch. Sự cải cách là rõ ràng, được người dân và doanh nghiệp đánh giá tốt.

Hà Nội cũng đã thể hiện rõ nỗ lực tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư khi tạo cơ chế đăng ký kinh doanh thân thiện giúp giảm 30% thời gian đăng ký doanh nghiệp; 100% hồ sơ được thực hiện qua mạng... 

Ngoài ra, hoạt động đối ngoại của Thành phố mang tầm vóc mới, riêng năm 2018 có 13 thỏa thuận quốc tế. Một dự án đáng chú ý tại Hà Nội là giải đua xe công thức 1...

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đề cập một số vấn đề Hà Nội cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn để luôn là Thành phố đi đầu. Trong đó, vấn đề đầu tiên được Thủ tướng nhấn mạnh là vấn đề về tiến độ cổ phần hóa và thoái vốn DNNN.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, tính đến thời điểm hiện , Hà Nội chưa thực hiện được thành công việc thoái vốn tại các DNNN. Theo mục tiêu, TP Hà Nội phải thực hiện cổ phần hóa 14 doanh nghiệp (kế hoạch năm 2018 là 11 doanh nghiệp và 3 doanh nghiệp thuộc kế hoạch năm 2017 chuyển sang), chiếm 16% tổng số doanh nghiệp phải thực hiện cổ phần hóa năm 2018.

Hiện, Bộ Tài chính cũng chưa nhận được văn bản xin hoãn hoặc điều chỉnh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp đã được giao của Hà Nội và TP HCM.

Ngoài vấn đề cổ phần hoá không đạt tiến độ, Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến 8 vấn đề mà Hà Nội cần tiếp tục quan tâm như các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, cần quan tâm đồng bộ, kịp thời, quan tâm đô thị hóa; cải cách hành chính, rà soát cắt gọn các thủ tục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hay xử lý các sai phạm trong quản lý đất đai....

Có thể bạn quan tâm