Hà Nội chi 129 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa phòng dịch Covid-19

Bà Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chuẩn bị số lượng hàng hóa cung cấp cho hơn 10 triệu dân cũng như bảo đảm cung cấp hàng hóa cho khu vực cách ly và đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.
Hà Nội chi 129 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa phòng dịch Covid-19

Ngay từ đầu tháng 2/2020, Hà Nội đã chủ động dự trữ hàng hóa, triển khai bình ổn thị trường sau Tết theo chương trình bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn vẫn trong tháng thực hiện chương trình nên hàng hóa vẫn đáp ứng đầy đủ, giá cả ổn định, không tăng. Khi dịch xảy ra, Thành phố yêu cầu các hệ thống phân phối tập trung tăng cường dự trữ hàng hóa.

Nhận định về tình hình, bà Phương Lan cho rằng, dịch bệnh diễn biến phức tạp, với số lượng người nhiễm ngày càng tăng, số lượng người cách ly lên đến hàng chục nghìn người. Do đó nhu cầu các mặt hàng sử dụng cao trong mùa dịch sẽ tiếp tục tăng do thời gian dịch bệnh kéo dài. Sở cũng nhận định dịch bệnh bùng phát mạnh, Hà Nội sẽ tham gia cung cấp hàng hóa cho các tỉnh, thành khác.

Hà Nội cũng cho biết, đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, không tăng giá các mặt hàng sử dụng cao trong mùa dịch.

Sở Công Thương cũng xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch, trong đó tập trung vào cấp độ 3-4; bảo đảm sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly của Thành phố.

Căn cứ nhu cầu tiêu dùng của người dân và các cấp độ ảnh hưởng của dịch bệnh, cần chuẩn bị lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân trong 3 tháng của quý II/2020 với nhu cầu sử dụng tăng gấp đôi tháng bình thường với tổng giá trị trên 129 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm