Hà Nội chính thức mở tour du lịch đêm khám phá Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Di tích Nhà tù Hỏa Lò dự kiến sẽ triển khai mở cửa ban đêm để tạo thêm trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Nếu thành công, đơn vị này sẽ phát huy mô hình mở cửa di tích về đêm không chỉ trong tháng 7, mà còn kéo dài sau này.
Nhà tù Hoả Lò
Nhà tù Hoả Lò

Không gian Di tích Hỏa Lò về đêm được kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng, đánh thức mọi cảm xúc, giác quan của du khách. Kỹ thuật nhấn sáng, hắt bóng được sử dụng, tạo điểm nhấn trong các phòng trưng bày; hệ thống âm thanh, tiếng động thay đổi qua từng điểm tham quan.

Tour khám phá Di tích Nhà tù Hỏa Lò về đêm mang tên “Đêm thiêng liêng- Sáng ngời tinh thần Việt” sẽ có thời lượng 45 phút, đưa du khách ngược dòng thời gian trở về quá khứ, nghe thuyết minh về kiến trúc nhà tù cùng các câu chuyện xúc động về cuộc đấu tranh trong tù của các tù nhân chính trị. Qua đó, du khách thấy được ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ và thêm niềm tự hào về thế hệ cha anh đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc.

Khi mở cửa ban đêm nhằm kích cầu nội địa, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hoả Lò hy vọng sẽ có thêm nhiều người dân được biết đến di tích Nhà tù Hoả Lò, một chứng tích chiến tranh giữa lòng Thủ đô, đồng thời mỗi người cảm nhận rõ hơn về giá trị cuộc sống khi là một công dân của đất nước tự do, không còn bị xiềng xích nô lệ.

Tour chỉ dành riêng cho du khách từ 16 tuổi trở lên, dự kiến mở cửa 19h00 hàng ngày, bắt đầu từ 24/7.

Có thể bạn quan tâm