Hà Nội có 68 dự án FDI được cấp phép mới

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Hà Nội hiện có 68 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 30,2 triệu USD. Trong đó có 61 dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; 7 dự án liên doanh, liên kết.
Hà Nội có 68 dự án FDI được cấp phép mới

Bên cạnh đó, có 7 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư với số vốn bổ sung đạt 71,4 triệu USD. Cũng trong tháng 1/2020, nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 40 triệu USD.

Theo số liệu từ Cục thống kê Thành phố, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước do địa phương quản lý tháng 1 trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 2.419 tỷ đồng, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 5,3% kế hoạch năm 2020.

Vốn thực hiện trong tháng đạt thấp do trong tháng chủ yếu thực hiện vốn của các công trình, dự án chuyển tiếp từ năm 2019.

Bên cạnh đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, môi trường, mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Thành phố đã yêu cầu các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các Nhà thầu thi công công trình trên các tuyến đường, phố thuộc địa bàn Thành phố tạm dừng thi công, đào đường các công trình trong thời gian này, trừ một số công trình trọng điểm được UBND Thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép.

Có thể bạn quan tâm