Hà Nội cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 3.500 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid 19

Đây là kết quả của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện trong thời gian qua nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19.
Hà Nội cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 3.500 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid 19

Theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước, chi nhánh TP. Hà Nội, đến nay, trên địa bàn TP. Hà Nội, các TCTD đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 3.500 khách hàng với dư nợ gần 24 nghìn tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 18 nghìn khách hàng với dư nợ trên 212 nghìn tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23/01/2020 đạt trên 280 nghìn tỷ đồng.

Trong thời gian tới, các TCTD trên địa bàn Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo dõi sát các chỉ đạo tiếp theo của NHNN và các cấp, các ngành liên quan để cập nhật, bổ sung và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời.

Đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ hồ sơ đề nghị của khách hàng và các kiến nghị, đề xuất có liên quan đến việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN. Chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời về các giải pháp, chính sách, chương trình, gói sản phẩm hỗ trợ khách hàng.

Đồng thời chủ động phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các TCTD trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện để đảm bảo có sự đồng thuận cao trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, đặc biệt là giải pháp giữ nguyên nhóm nợ khi thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi…

Tiếp tục rà soát để cắt giảm các chi phí hoạt động, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020 để tạo điều kiện giảm mạnh lãi suất cho vay các khoản dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng. Tiếp tục thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm hoặc cố tình triển khai chậm, gây khó khăn, phiền hà cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của TCTD và của ngành.

Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục để đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đề nghị cơ cấu lại nợ, vay vốn của khách hàng, nhưng không nới lỏng, hạ thấp các điều kiện tín dụng. Giải thích kịp thời, minh bạch, cung cấp thông tin đầy đủ những trường hợp khách hàng không đủ điều kiện tiếp cận các chương trình hỗ trợ để hạn chế phát sinh các phản ánh, khiếu kiện của khách hàng vay vốn.

Các tổ chức tín dụng cũng sẽ chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn Hà Nội cung cấp dịch vụ của Thành phố triển khai đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng thanh toán điện tử phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các lĩnh vực như chi trả tiền lương hưu, bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền học phí, viện phí, điện, nước, viễn thông; Phối thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về các sản phẩm dịch vụ, chính sách hỗ trợ đối với khách hàng và các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm