Hà Nội công nhận thêm hai điểm du lịch cấp thành phố

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định công nhận điểm du lịch cấp thành phố với Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (
Hà Nội công nhận thêm hai điểm du lịch cấp thành phố

Khuê Văn Các

Quyết định nêu rõ, Công ty TNHH MTV Du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Các sở, ngành như: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an thành phố..., UBND huyện Hoài Đức, UBND quận Đống Đa có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng hai điểm du lịch trên theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm phát triển bền vững, hiệu quả.

Là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. 

Văn Miếu nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Du lịch đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến thì đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm.

Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, là nơi thờ Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc. Đến thời vua Trần Thái Tông, Quốc Tử Giám được đổi tên thành Quốc học viện và thu nhận cả con cái nhà thường dân có sức học xuất sắc.

Sang thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông bắt đầu cho dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ. Tới thời Nguyễn, Quốc Tử Giám được lập Huế. Văn miếu Thăng Long được sửa sang lại chỉ còn là Văn Miếu của trấn Bắc Thành, sau đổi thành Văn Miếu Hà Nội. 

Toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên Đường Bảo Sơn là khu giải trí duy nhất tổng hợp cả lĩnh vực kinh tế và du lịch, là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại trong sự lựa chọn tinh hoa và hội tụ - Thiên Đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, là thiên đường của văn hoá nghệ thuật, của công nghệ, sinh thái, giải trí và ẩm thực. Công viên là nơi mang vẻ đẹp nên thơ kết hợp hài hoà, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ sảng khoái, thanh thản cho du khách.

Với mục tiêu trở thành cửa ngõ du lịch của Hà Nội, điểm đến của du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Nội muốn tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu về văn hóa, truyền thống Việt Nam. Công viên Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng là một địa điểm vui chơi giải trí đa năng, tiếp cận công nghệ hiện đại. Và trở thành lĩnh vực kinh doanh nòng cốt, là thương hiệu tiêu biểu của tập đoàn Bảo Sơn.

Có thể bạn quan tâm