Hà Nội: Cưỡng chế các công trình không phép tại mương Phan Kế Bính

Sẽ cưỡng chế di dời các cơ sở kinh doanh sử dụng đất sai mục đích, xây dựng không phép tại mương Phan Kế Bính trong tháng 6, đây là khẳng định của Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Đỗ Viết Bình, tại
Hà Nội: Cưỡng chế các công trình không phép tại mương Phan Kế Bính

Tại cuộc họp báo thông tin về việc xử lý các vi phạm tại khu vực dự án cống hóa mương Phan Kế Bính thuộc phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội).

Về việc này, ông Đỗ Viết Bình cho biết, Công ty CP Đa quốc gia vi phạm trật tự xây dựng, sử dụng đất sai mục đích rất nghiêm trọng trong thời gian dài, chây ì khắc phục. Các cơ quan chức năng của quận Ba Đình, phường Cống Vị đã nhiều lần lập biên bản thông báo với các đơn vị yêu cầu tự khắc phục, nhưng chủ đầu tư không chấp hành. 

“Đến nay, quận Ba Đình dứt khoát xử lý triệt để tồn tại vi phạm về sử dụng đất, trật tự xây dựng. Dự kiến thời gian cưỡng chế sẽ trong tháng 6. Từ nay đến trước ngày cưỡng chế, quận Ba Đình vẫn tuyên truyền vận động để Công ty CP Đa quốc gia và các đơn vị thuê mặt bằng kinh doanh tự tháo dỡ phần sai phạm. Những công trình xây dựng không phép sẽ bị cưỡng chế phá bỏ, buộc di dời. Những công trình sai phép sẽ xử lý nghiêm, buộc dỡ bỏ phần sai phép”, ông Bình khẳng định.

Công ty CP Đa quốc gia được TP.Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.

Theo kế hoạch, khi dự án cống hoá mương Phan Kế Bính hoàn thành, công ty này sẽ được thuê đất làm bãi đỗ xe, công trình phụ trợ. Tuy nhiên, sau khi được UBND TP.Hà Nội cho thuê đất, công ty đã xây dựng nhà không phép, sai phép trên diện tích dự án cống hóa, sử dụng đất sai mục đích, rồi cho một số đơn vị khác thuê mặt bằng kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm