Hà Nội cưỡng chế, dỡ bỏ nhà nổi Hồ Tây

Sáng 23/2, UBND phường Thụy Khuê cùng các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ (Hà Nội) và các sở ngành liên quan đã tổ chức xử lý các hạng mục vi phạm tại khu vực bến thủy Hồ Tây.
Hà Nội cưỡng chế, dỡ bỏ nhà nổi Hồ Tây

Trước đó, UBND phường Thụy Khuê đã có thông báo số 25/TB-UBND của UBND phường Thụy Khuê về việc thực hiện Quyết định cưỡng chế xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại bến thủy nội địa -  Công ty Cổ phần Nhà Nổi Hồ Tây. Trong ảnh: Lực lượng chức năng rào chắn khu vực cưỡng chế, dựng biển cấm quay phim chụp ảnh.

Về phương án xử lý, quận sẽ tổ chức tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng và tiến hành xây dựng, lắp đặt lan can tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê), thời gian thực hiện ngay trong tháng 2/2017.

Tổ chức di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (phường Nhật Tân), thời gian thực hiện xong trước ngày 10/3.

"Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác.

10 đơn vị còn lại hiện vẫn đang có hoạt động phương tiện thuỷ, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi Hồ Tây mà không được cấp phép.

Trước mắt, UBND các phường: Xuân La, Thuỵ Khuê, Nhật Tân, Quảng An sẽ phối hợp với Điện lực Tây Hồ và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình tiến hành cắt điện, nước để buộc các hộ ngừng kinh doanh.

Quá thời hạn nêu trên, Công an quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, cùng với sự hỗ trợ của Công an Thành phố tiến hành tổ chức lực lượng, kiên quyết cưỡng chế xử lý các trường hợp chống đối, gây rối nếu có theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 16/2, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã có cuộc làm việc với các chủ du thuyền, nhà nổi ở khu vực bến thủy Hồ Tây (từ số 2 đến số 10 đường Nguyễn Đình Thi).

Tại buổi làm việc này, các DN có đề nghị bồi thường cho các chi phí. Tuy nhiên, lãnh đạo phường Thụy Khuê cho rằng, đây là xử lý vi phạm chứ không phải giải phóng mặt bằng nên sẽ không có chuyện bồi thường.

Có thể bạn quan tâm