Hà Nội đã lắp 16 camera kiểm soát điểm ngập úng

Mới đây, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại 16 địa điểm thường xuyên úng ngập nặng nằm trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy.
Hà Nội đã lắp 16 camera kiểm soát điểm ngập úng

Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm ngập được triển khai từ tháng 3, đến nay đã lắp đặt 16 camera tại các điểm ngập nằm tại 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy. ông Bùi Ngọc Uyên, Phó phòng Đối ngoại Truyền thông (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) cho biết.

Cũng theo ông Uyên, dữ liệu video tại các điểm ngập cho chất lượng hình ảnh cao, có thể quan sát rõ vào ban đêm qua công nghệ hồng ngoại. Từ đây, toàn bộ hệ thống dữ liệu ghi nhận được sẽ được truyền về trung tâm giám sát của Công ty với màn hình quan sát tổng hợp. Thay vì điều hành qua quan sát bằng trực giác của nhân viên hiện trường, sau đó thông báo điện thoại về trung tâm để điều chỉnh như cách làm trước đây.

Các dữ liệu thu thập từ camera sẽ giúp việc điều hành phóng chống úng ngập hiệu quả và khoa học hơn, ngoài ra, những dữ liệu này còn được tích hợp lên ứng dụng miễn phí HSDC MAPS trên điện thoại. Sau khi cài đặt, người dân có thể dễ dàng phòng tránh ngập khi di chuyển.

Hoàn chỉnh hệ thống thoát nước khu vực nội thành thuộc khu vực sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và sông Kim Ngưu với diện tích 77,5 km2 (gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Tây Hồ và một phần các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân). Do đó, có thể giải quyết được tình trạng úng ngập cho những trận mưa có cường độ 300 mm/2 ngày tại những khu vực này.

Các khu vực khác như: Khu vực tả Nhuệ, hữu Nhuệ, khu vực Long Biên, quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, một phần Bắc Từ Liêm chưa được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước. Sông Nhuệ chưa được cải tạo, nạo vét và kè đến cốt thiết kế cũng là những nguyên nhân chính không bảo đảm được công tác thoát nước cho Thành phố.

Để đối phó với mùa mưa năm nay, cùng với lắp đặt camera kiểm soát ngập lụt, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã chuẩn bị sẵn 72 xe hút, xe téc chứa nước; 20 máy bơm chìm từ 100 đến 150m3/h; 11 máy phát điện; 1 tổ xe bơm di động 1.000 m3/h, 2 xe bơm di động 1.800 m3/h, 8 tổ máy bơm di động từ 200 đến 300 m3/h và hơn 100 ôtô chuyên dùng, máy xúc, xe tải cẩu... để xử lý tình trạng ngập úng.

Có thể bạn quan tâm