Hà Nội: Dành 379 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, TP. Hà Nội dành gần 379 tỷ đồng từ ngân sách để trao quà Tết tới 871.790 đối tượng chính sách, các hộ nghèo sinh sống trên địa bàn.
Hà Nội: Dành 379 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP. Hà Nội sẽ tặng quà Tết cho 871.790 người với tổng kinh phí gần 379 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng được tặng quà là các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sỹ, trí thức, gia đình chính sách, công nhân lao động, công dân ưu tú, gương người tốt việc tốt, hộ nghèo trên địa bàn TP... với các suất quà trị giá từ 300.000 đồng - 2.500.000 đồng/người.

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, TP cũng sẽ tặng quà Tết cho 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật; Câu lạc bộ Thăng Long, đại diện Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Ban Liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Làng Hữu nghị Việt Nam và đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc các tỉnh liền kề có nuôi dưỡng người có công là người Hà Nội... mỗi suất quà trị giá từ 4.000.000 - 16.000.000 đồng.

Ngoài ra, TP sẽ hỗ trợ bồi dưỡng cho cán bộ công nhân viên phục vụ trực tiếp trong các ngày Tết với mức 200.000 đồng/người và bổ sung thêm tiền ăn trong những ngày Tết cho các đối tượng đang được chữa trị, nuôi dưỡng tập trung với mức 100.000 đồng/người tại các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, Bệnh viện 09.

Nhằm đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời các hoạt động thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết của TP tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm