Hà Nội dịp cuối năm phân khúc nhà liền kề, biệt thự dần sôi động

Thời điểm cuối năm 2018 được kỳ vọng sẽ là sự sôi động trở lại của phân khúc nhà liền kề, biệt thự với tin vui một loạt dự án mới và cũ đang bung hàng mạnh mẽ.
Hà Nội dịp cuối năm phân khúc nhà liền kề, biệt thự dần sôi động

Trước hết là sự ồ ạt mở bán các dự án cũ. Cụ thể, tại dự án Vinhomes Riverside – The Harmony (Long Biên, Hà Nội), Tập đoàn Vingroup đang tăng tốc mở bán những căn biệt thự đơn lập đẳng cấp cuối cùng trong tổng số hơn 1.500 căn biệt thự toàn bộ khách hàng. 

Hay tại dự án biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island (KĐT Ecopark, Văn Giang) Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) cũng đã chính thức khai trương nhà mẫu để chuẩn bị cho đợt bán hàng rầm rộ cuối năm. 

Thị trường bất động sản khu vực trung tâm Hà Nội cũng không kém cạnh với sự sôi động mở bán các dự án biệt thự như Khu biệt thự Minori Village (Hai Bà Trưng), The Manor Central Park (Hoàng Mai), biệt thự Imperia Garden (Thanh Xuân), Sunshine City (Tây Hồ)…. Để “hút khách” chủ đầu tư các dự án này cũng gia tăng hơn các ưu đãi.

Đây cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp BĐS bung “hàng khủng”. Đầu tiên phải kể đến Tập đoàn Vingroup với kế hoạch mở bán biệt thự, liền kề Vincity Gia Lâm tọa lạc tại Trung tâm huyện Gia Lâm – thị trấn Trâu Quỳ. Mặc dù chưa công bố số lượng Vinctiy Gia Lâm sẽ bán, nhưng theo các đơn vị nghiên cứu thị trường  cho biết đây sẽ là một trong những nguồn cung có quy mô lớn bậc nhất của phân khúc biệt thự, liền kề trong các quý tới.

Lý giải về lý do thị trường biệt thự, liền kề cuối năm sôi động hơn hẳn 3 quý trước đó Bà Hoàng Thị Anh Thư, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dự án Toàn Cầu (GP.Invest) cho biết:  “Hiện nguồn tiền trong dân còn nhiều, đặc biệt đối với phân khúc khách hàng cao cấp, phần lớn khách hàng mua bằng tiền nhàn rỗi, tích lũy nhiều năm chứ không phải đi vay. Thứ hai, tại nhiều dự án gần khu vực trung tâm, hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông đầy đủ chủ đầu tư đưa ra những mô hình vừa ở, vừa kinh doanh nên hấp dẫn nhiều nhà đầu tư".

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng cuối năm là thời điểm mà các Chủ đầu tư đưa ra thị trường lượng hàng lớn cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn, vì vậy, đây là thời điểm rất thuận lợi để khách hàng quyết định xuống tiền. Đặc biệt, tại nhiều dự án đã đi vào hoàn thiện, khách hàng có thể lựa chọn ngay một căn nhà mới để chuẩn bị đón tết.

Mới đây, các ngân hàng đang “siết” việc cho vay bất động sản nhằm thực hiện văn bản chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (văn bản số 563/NHNN-TTGSNH) được ban hành vào cuối tháng 1/2018. Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến người mua nhà có nhu cầu ở thực.

>> Phân khúc nhà bình dân sôi dộng sôi động dịp cuối năm

Có thể bạn quan tâm