Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6

Đường Vành đai 3,5 có chiều dài khoảng 6,7k, bắt đầu tư Đại lộ Thăng Long - Hà Nội đến Quốc lộ 6 sẽ được đầu tư xây dựng trong tương lai.
Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định số 6216/QĐ – UBDN phê duyệt  hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6 (tỷ lệ 1/500).

Theo đó, tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km, điểm đầu tuyến giao với đường Đại lộ Thăng Long, điểm cuối tuyến giao với đường Quốc lộ 6. Cấp hạng tuyến đường là đường trục chính đô thị.

Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường dao động từ 42m đến 63m. Trong đó, đoạn qua Khu đô thị Lê Trọng Tấn (đã xây dựng) gồm 6 làn xe chính rộng 2 x 10,5m, dải phân cách giữa rộng 5m, đường gom hai bên rộng 2x7,5m, dải phân cách giữa đường chính với đường gom rộng 2x8m (có thiết kế hè đi bộ), hè mỗi bên rộng 2x3m. Đối với đoạn chưa xây dựng phần đường gom hai bên, hè môi bên rộng 2x6m, dải phân cách giữa đường chính với đường gom rộng 2x5m.

Các nút giao thông: Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông khác mức chính, gồm: nút giao với đường Đại lộ Thăng Long; nút giao với đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6); nút giao đường Tố Hữu, đường Quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).

Các nút giao của đường Vành đai 3,5 với các đường cấp đô thị khác dự kiến theo quy hoạch sẽ được xây dựng nút giao khác mức trực thông theo hướng đường ngang và được thực hiện theo Dự án riêng. Các nút giao giữa đường Vành đai 3,5 với các đường quy hoạch còn lại dự kiến theo quy hoạch được xác định là giao bằng.

Thành phố giao cho Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội có trách nhiệm bàn giao cho UBND các quận, huyện: Hoài Đức, Hà Đông để chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt kèm theo quyết định này để các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện và tổ chức quản lý theo quy định.

Ngoài ra, phải rà soát, có thông báo và cung cấp lại chỉ giới đường đỏ cho các cơ quan đơn vị đã được cung cấp chỉ giới đường đỏ trước đây khác với chỉ giới đường đỏ được UBND thành phố phê duyệt tại hồ sơ này (nếu có) để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giải quyết các công việc có liên quan.

>> Cần 50 nghìn tỷ đồng xây cao tốc Hòa Bình - Sơn La

Có thể bạn quan tâm