Hà Nội hoàn thành xong 79 công trình giao thông

Thực hiện nhiệm vụ phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, trong năm 2018, các chủ đầu tư của thành phố Hà Nội và các chủ đầu tư của Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành 79 công trình giao thôn
Hà Nội hoàn thành xong 79 công trình giao thông

Trong đó, có 4 cầu, 75 công trình đường (xây dựng mới 35,3 km; cải tạo nâng cấp 65,27 km), điển hình là các dự án: Cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên; đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cầu Văn Lang (dự án do Bộ Giao thông vận tải đầu tư trên địa bàn thành phố); một số tuyến đường trong các khu đô thị.

Các dự án đang được dự kiến sẽ được triển là dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng...

Trong năm nay, Hà Nội cũng đã lắp đặt và tổ chức lại giao thông tại 27 nút giao; cải tạo sửa chữa mặt đường tại một số nút giao, một số tuyến đường và một số vị trí giao cắt với đường sắt (3 vị trí) và cải tạo, mở rộng nút giao Giải phóng - Hoàng Liệt. Hà Nội cũng đã xử lý được 06/37 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến đường (phố).

Việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ đã được triển khai trên 7 tuyến phố. Hiện cũng đã cấp phép triển khai ứng dụng Iparking cho 115 điểm trông giữ phương tiện trên 12 quận của Thành phố.

Đối với các dự án cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp và các dự án thuộc chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông năm 2018, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã thi công hoàn thành 52 công trình, đang thi công 6 công trình, triển khai thủ tục đấu thầu đối với 7 công trình.

Có thể bạn quan tâm