Hà Nội khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân 867 nhiễm Covid-19

TS. Trần Đắc Phu, chuyên gia của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia cho rằng, cần làm rõ bệnh nhân 867, bị lây nhiễm Covid-19 ở Hải Dương hay Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu: “Hà Nội có thể sẽ còn ca mắc mới trong cộng đồng. Chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng lên nếu không có biện pháp mạnh mẽ”.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu: “Hà Nội có thể sẽ còn ca mắc mới trong cộng đồng. Chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng lên nếu không có biện pháp mạnh mẽ”.

Về trường hợp bệnh nhân ở Hải Dương khám bệnh ở Hà Nội mới phát hiện dương tính với Sars-CoV-2 (BN 867), huyện Thanh Trì cho biết ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của huyện đã thức trắng đêm để truy vết các trường hợp liên quan.

Kết quả đã xác minh 14 trường hợp F1, tất cả các trường hợp này đã được đưa đi cách ly, bên cạnh đó đưa đi cách ly 1 trường hợp nghi ngờ; đến nay đã có kết quả 14/15 trường hợp âm tính.

Huyện cũng tiếp tục điều tra 8 trường hợp F2 và các trường hợp tiếp xúc gần… CDC Hà Nội thông tin thêm lịch trình đi lại, khám chữa bệnh của bệnh nhân rất phức tạp, khó xác định thời điểm lây nhiễm.

Liên quan đến vấn đề này, TS Trần Đắc Phu, chuyên gia của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia cho rằng, cần làm rõ xem bệnh nhân này bị lây nhiễm ở Hải Dương hay Hà Nội và cũng đề nghị Hà Nội cần tập trung phòng chống dịch trong các cơ sở y tế. “Hà Nội cũng cần chú ý phòng dịch ở các trung tâm dưỡng lão”, ông Phu cảnh báo.

Về việc liên tiếp có các ca bệnh mới liên quan đến bệnh viện, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm túc hơn quy trình phòng chống dịch. Ông Hiền dẫn chứng: “BN 867 khi đi khám được chẩn đoán viêm phổi rồi cấp thuốc cho về là rất nguy hiểm”.

Có thể bạn quan tâm