Hà Nội kiểm tra loạt phản ánh dự án của Hải Phát

Sở Xây dựng Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra về hồ sơ pháp lý của dự án; bàn giao và tiếp nhận hồ sơ, kinh phí bảo trì, xác định phần diện tích chung, phòng sinh hoạt cộng đồng… giữa chủ đầu tư và Ban quả
Hà Nội kiểm tra loạt phản ánh dự án của Hải Phát

Trước những tố cáo của người dân và Ban quản lý tòa nhà về việc chủ đầu tư có nhiều lỗi vi phạm mà không được xử lý, Sở Xây dựng Hà Nội đã thành lập đoàn thanh tra để làm việc với Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Ban quản lý tòa nhà HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) để làm rõ những vi phạm trong việc quản lý sử dụng nhà chung cư.

Thông báo số 106/TB-ĐKT của Sở Xây dựng thành phố nêu rõ, đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng chung cư tại Chung cư HHB, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Đề nghị người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát và ban quản trị Chung cư HHB chuẩn bị báo cáo bằng văn bản.

Các nội dung đoàn kiểm tra sẽ làm việc bao gồm hồ sơ pháp lý của dự án; bàn giao và tiếp nhận hồ sơ, kinh phí bảo trì, xác định phần diện tích chung, phòng sinh hoạt cộng đồng… giữa chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà.

Cùng với đó, công tác quản lý vận hành nhà chung cư; lấn chiếm không gian xung quanh và các phần thuộc sở hữu chung; chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung, phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp cũng sẽ được đoàn kiểm tra làm rõ.

"Trước đó, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô (bao gồm tòa nhà CT2A-B và HHB) liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền phản ánh hàng loạt tồn tại, vi phạm tại đây. Theo phản ánh của người dân, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân.

Bên cạnh đó, cư dân cũng tỏ ra bức xúc vì chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Ngoài ra, tòa nhà này còn hàng loạt bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

Không chỉ cư dân khu chung cư HHB mà cả cư dân CT2A-B thuộc khu đô thị Tân Tây Đô liên tục “tố” hàng loạt vi phạm do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về hoạt động xây dựng và quản lý vận hành khu đô thị này trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm