Hà Nội: Một dự án trường học bị "hô biến" thành cao ốc?

Năm 2013, ô đất 94 Lò Đúc được UBND TP. Hà Nội định hướng xây dựng trường học, khu vui chơi công cộng. Sau 5 năm, trường học chưa thấy đâu nhưng đang rộ thông tin sẽ có khu chung cư cao cấp và trung t
Hà Nội: Một dự án trường học bị "hô biến" thành cao ốc?

Được biết, khu đất này là một trong những khu đất được giới bất động sản (BĐS) đánh giá là “đất vàng” hiếm hoi còn sót lại trên địa bàn nội đô khi nằm ở ngay trung tâm thành phố và sở hữu 3 mặt tiền Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ - Hoà Mã. Trước đây, khu đất này thuộc nhà máy của CTy CP Rượu cồn Hà Nội, sau khi nhà máy này được dời ra ngoại thành, khu đất này vẫn để hoang.

Tháng 8/2013, do tình hình trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đang thiếu trường tiểu học, mẫu giáo, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có văn bản quyết định thu hồi một phần diện tích tại 94 Lò Đúc để xây trường học.

Cụ thể, UBND TP. Hà Nội quyết định tiến hành thủ tục thu hồi một phần diện tích rộng khoảng 3.500m2 của Nhà máy Rượu Hà Nội và Nhà máy Dệt kim Đông Xuân để phục vụ tách cấp cho Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân.

Ngay sau đó, ô đất trên đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa cắm mốc giới và xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh ô đất.

Nhưng 5 năm, đến tháng 3/2018, dự án trường học và khu vui chơi công cộng vẫn chưa được khởi công, dù đã mấy lần UBND quận Hai Bà Trưng “chuẩn bị” xây trường. Hiện, cả khu đất này vẫn quây tôn kín mít.

"Tuy nhiên, vào đầu tháng 8/2017, thông tin từ các trang mạng bất động sản chuyên quảng bá dự án lại cho biết, khu đất đắc địa tại 94 Lò Đúc (Hà Nội) sẽ được dùng để xây dựng tòa nhà cao ốc.

Các trang mạng này còn nêu rõ chi tiết dự án như có 2 tòa tháp cao 33 tầng và 35 tầng và 4 tầng hầm với quy mô 500 căn hộ cao cấp, và 150 căn hộ officetel. Diện tích các căn hộ dao động từ 51m2 đến 120m2…

Dự án sẽ được khởi công trong năm 2018, dự kiến mở bán vào tháng 9/2018 và bàn giao trong năm 2019.

Các trang mạng này cũng cho hay, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho phép 2 công ty triển khai lập và thực hiện dự án tại khu đất này, gồm Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh và phát triển đô thị Thiên Bình (Công ty Thiên Bình) và Công ty Cổ phần kinh doanh và xây dựng nhà.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Thiên Bình lần đầu vào 04/6/2013 và thay đổi lần thứ 5 vào 17/12/2015, công ty có trụ sở tại số 94 Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có số vốn điều lệ trên 466,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, theo giấy đăng ký kinh doanh của Thiên Bình thì ông chủ của tập đoàn Tân Hoàng Minh là Đỗ Anh Dũng góp 99% cổ phần và là đại diện pháp luật của công ty.

Có thể bạn quan tâm