Hà Nội muốn đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản đề nghị triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn.
Hà Nội muốn đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp

Công văn nêu rõ, UBND Thành phố nhận được văn bản của Sở Công Thương Hà Nội báo cáo tiến độ triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trong tháng 5 và 6/2020 đối với 19 cụm công nghiệp đã được thành lập năm 2018 và 2019.

Về việc này, UBND Thành phố giao các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, UBND các huyện Phú Xuyên, Đông Anh, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thạch Thất, Ứng Hòa, Quốc Oai, Đan Phượng, Thanh Oai căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư các cụm công nghiệp thực hiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định và tiến độ được phê duyệt.

UBND Thành phố cũng giao Sở Công Thương rà soát, tham mưu, đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp triển khai chậm tiến độ do năng lực của chủ đầu tư.

Theo Sở Công Thương, 19 cụm công nghiệp trên là đợt đầu tiên thành phố Hà Nội triển khai thành lập theo Nghị định số 68/2017/NĐ-CP, ngày 25/5/2017, của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp. Vì vậy, trong quá trình thực hiện không thể tránh khỏi những lúng túng từ chủ đầu tư đến các nhà thầu, thậm chí cả các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương các cấp.

Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cụm công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nghiên cứu, lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực thực hiện các hạng mục của dự án, bảo đảm đúng tiến độ được thành phố phê duyệt.

Sở Công Thương cũng đề nghị UBND các huyện có dự án yêu cầu các chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án để làm căn cứ chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tiến độ các dự án.

Có thể bạn quan tâm