Hà Nội muốn xây nhà giá từ 200 triệu đồng cho công nhân

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đang kêu gọi đầu tư nhà ở dành cho công nhân tại thủ đô, với giá chỉ từ 200 triệu đồng cho các căn hộ 35-40 m2.
Hà Nội muốn xây nhà giá từ 200 triệu đồng cho công nhân

Tại hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với các đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP. Hà Nội lần thứ XVI mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng mới và bổ sung thêm khu nhà ở cho người lao động gắn bó lâu dài với thủ đô. Đối tượng được hưởng lợi là công nhân ở các khu công nghiệp như Quang Minh, Bắc Thăng Long…

Để có được mức giá từ 200-400 triệu/căn hộ cho công nhân, viên chức người lao động, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ đề xuất Chính phủ đồng ý để xây dựng các căn hộ 35-40 m2. Hà Nội cũng sẽ có chương trình cho công nhân vay vốn mua nhà với lãi suất thấp, trong thời gian dài.

Theo Chủ tịch Liên đoàn lao động TP. Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, công nhân, viên chức người lao động đã có tổng cộng có 1.012 ý kiến, kiến nghị gửi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Tất cả được tập trung thành 6 nhóm vấn đề để đảm bảo đời sống, quyền lợi chính đáng cho người lao động thủ đô, trong đó đáng chú ý là vấn đề nhà ở, trường mầm non, trạm y tế.

Nhiều công nhân mong muốn TP. Hà Nội quan tâm đầu tư xây dựng nhà ở và bố trí quỹ đất xây nhà cho công nhân mua, với giá 200-300 triệu/căn để người lao động gắn bó lâu dài với thủ đô. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết điều kiện phúc lợi nhà ở cho công nhân, người lao động là nhu cầu chính đáng.

Có thể bạn quan tâm