Hà Nội: Ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa

Ngày 20/5, Hà Nội nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chiều tối có thể mưa rào và dông kèm gió mạnh. Cùng lúc, Sài Gòn ngày nắng đẹp, chiều tối mưa rào và dông.
Hà Nội: Ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa

Trong ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục vào khoảng 25-27 độ C vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây, Bắc Bộ trời có nắng, diện nóng ít thay đổi, ở khu vực phía Tây nắng nóng xuất hiện cục bộ, chủ yếu ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, với các tỉnh phía Đông Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng nhưng mức nhiệt không quá cao từ 34-36 độ C; riêng khu vực Quảng Ninh –Hải Phòng nhiệt độ từ 32-33 độ C.

Với các tỉnh miền Trung vẫn chịu tác động của hoàn lưu vùng thấp nóng, nhưng do hiệu ứng gió phơn không hoạt động mạnh vì thế cường độ nắng ở Trung Bộ cũng không còn quá gay gắt, từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, nhưng nhiệt độ cũng chỉ dao động trong khoảng phổ biến là 35-36 độ C, một số nơi vùng núi phía Tây có nhiệt độ cao trên 37 độ C.

Khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào đến Bình Thuận trời nắng, nhiệt độ cao 34-35 độ C, về chiều và tối ở khu vực phía Tây có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Còn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày trời nắng, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở khu vực Tây Nguyên phổ biến trong khoảng từ 32-34 độ C, khu vực Nam Bộ là 33-35 độ C, về chiều và tối ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Có thể bạn quan tâm