Hà Nội nghiêm cấm việc tăng giá thuốc dịp Tết

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra các cơ sở hành nghề dược, nhà thuốc trên địa bàn dịp trước và trong Tết Nguyên đán.
Hà Nội nghiêm cấm việc tăng giá thuốc dịp Tết

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế trước, trong, sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc ngành y tế tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở hành nghề dược dịp cuối năm.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu rà soát các quy trình thao tác chuẩn, quy định chuyên môn, nghiệp vụ về dược theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, phải chú ý đến việc cung cấp đủ thuốc, nhất là không được lợi dụng thị trường trong những ngày Tết Nguyên đán để tăng giá thuốc.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các ban, ngành tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở hành nghề dược trên địa bàn, tập trung vào vấn đề hành nghề không phép, nguồn gốc thuốc và việc chấp hành các quy định về giá thuốc. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc trực thuộc bệnh viện, Trung tâm y tế của các quận, huyện, thị xã bố trí cán bộ trực bán thuốc 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Công ty Cổ phần Dược phẩm và trang thiết bị y tế Hà Nội, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây phải cử một điểm bán lẻ thuốc ở mỗi quận, huyện, thị xã trong những ngày nghỉ tết để phục vụ người dân.

Có thể bạn quan tâm