Hà Nội: Phá đường dây tín dụng đen với lãi suất “cắt cổ” lên tới 180%/năm

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm “tín dụng đen” cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ” lên tới 180%/ năm.
Hà Nội: Phá đường dây tín dụng đen với lãi suất “cắt cổ” lên tới 180%/năm

Hình thức hoạt động của các đối tượng là quảng cáo, đăng tin cho vay tín dụng trên mạng internet. Sau đó yêu cầu khách hàng vay tiền, viết giấy biên nhận với nội dung xin việc, mua bán tài sản…

Cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Trần Minh Quang (SN 1997, chỗ ở tại tòa nhà FLC, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Quang mua một trang Web có tên miền là F98credit.vn và đăng tin cho vay tiền với nhiều mức lãi suất khác nhau.

Giúp sức cho Quang có 3 đối tượng Ngô Văn Tráng (SN 1999), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1998) và Trần Quốc Tuấn (SN 2004). Những đối tượng này sẽ chịu trách nhiệm cho vay, quản lý hồ sơ của con nợ, đòi tiền, gây sức ép, đe dọa...

Để thuận tiện cho việc quản lý, Quang lập cho Tráng, Sơn và Tần mỗi người một tài khoản phụ trên trang mecash.vn để thuận tiện theo dõi các khoản vay của con nợ. Nếu khách hàng không trả được nợ, các đối tượng sẽ dùng mọi thủ đoạn đe doạ, bắt ép khách hàng trả nợ.

Khám xét nơi ở của Trần Minh Quang, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm 139 bộ hợp đồng, giấy nhận tiền với số tiền cho vay trên 4 tỷ đồng và nhiều tài liệu khác liên quan đến cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm