Hà Nội: Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

UBND Thành phố Hà Nội phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Thành phố Hà Nội năm 2018 theo kế hoạch số 86/KH-UBND, ban hành ngày 10/4.
Hà Nội: Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

Theo đó, an toàn lao động và vệ sinh lao động là những chế định của luật lao động bao gồm những quy phạm pháp luật quy định việc đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người lao động, đồng thời duy trì tốt khả năng làm việc lâu dài của người lao động.

Kế hoạch này, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện có hiệu quả Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành; Thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc; chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động cả trong khu vực có quan hệ lao động và không có quan hệ lao động, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn Thành phố.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực) chủ động phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Tổ chức và UBND huyện Gia Lâm chọn địa điểm để tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018.

Các cơ quan báo, đài Hà Nội căn cứ Kế hoạch Tháng hành động về ATVSLĐ thành phố Hà Nội năm 2018, chủ động xây dựng các chuyên đề, bài viết, phóng sự,... thông tin tuyên truyền sâu rộng về công tác ATVSLĐ góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động của các doanh nghiệp và mọi người dân đối với công tác ATVSLĐ trên địa bàn Thành phố.

UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các cơ quan thành viên Ban Tổ chức để tổ chức tốt Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 của Thành phố; Phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh, trật tự, vệ sinh xung quanh khu vực tổ chức Lễ phát động và hướng dẫn, phân luồng giao thông, bố trí địa điểm tập kết trông giữ xe cho các đại biểu, lực lượng, công nhân, người lao động đến tham gia buổi lễ phát động.

Có thể bạn quan tâm