Hà Nội phạt Videc 32,5 triệu vì loạt sai phạm tại dự án The Diamond Park

Tổng số tiền Tập đoàn Videc phải nộp phạt vì vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư khi thực hiện dự án The Diamond Park (khu nhà ở cho người thu nhập thấp) là 32,5 triệu đồng.
Hà Nội phạt Videc 32,5 triệu vì loạt sai phạm tại dự án The Diamond Park

Thanh tra Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội vừa ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty CP Tập đoàn Videc (Tập đoàn Videc) khi thực hiện dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh.

Theo quyết định xử phạt hành chính trên, Tập đoàn Videc của ông Trần Đức Huế đã không thực hiện báo cáo về hoạt động đầu tư, báo cáo giám sát, đánh giá dự án đầu tư theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 13 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Mức xử phạt vi phạm này là 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn này không thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư theo quy định tại Điểm B, Khoản 4, Điều 13 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Số tiền xử phạt cho vi phạm này là 25 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền Tập đoàn Videc phải nộp phạt vì vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư khi thực hiện dự án The Diamond Park (khu nhà ở cho người thu nhập thấp) là 32,5 triệu đồng.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả thanh tra toàn diện dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh, Hà Nội do Công ty Cổ phần Tập đoàn Videc làm chủ đầu tư.

Trong báo cáo, Hà Nội đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của doanh nghiệp này. Cùng với đó là sai phạm của các sở ngành thuộc tỉnh Vĩnh Phúc khi tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt dự án; phê duyệt quy hoạch; trình tự thu hồi đất, giao đất; chỉ định chủ đầu tư; năng lực chủ đầu tư; phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất; phê duyệt ưu đãi đầu tư; xác định tổng mức đầu tư…

Sau báo cáo, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Thanh tra Chính phủ, các Bộ gồm Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và UBND tỉnh Vĩnh Phúc có ý kiến bằng văn bản về nội dung báo cáo của UBND TP. Hà Nội liên quan đến kết quả thanh tra toàn diện dự án The Diamond Park, yêu cầu gửi Văn phòng Chính phủ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

>>Hà Nội công bố kết quả thanh tra toàn diện dự án The Diamond Park 

Có thể bạn quan tâm