Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng công viên Hello Kitty trên “đất vàng” Tây Hồ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định số 2956/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực Tây Hồ và phụ cận tỷ lệ 1/2000 đối với phần quy hoạch sử dụng đất xây dựng
Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng công viên Hello Kitty trên “đất vàng” Tây Hồ

Theo đó, phạm vi điều chỉnh được thực hiện tại ô đất ký hiệu 13-CCDT1 và 13-CXDT1 thuộc phường Yên Phụ. Tổng quy mô diện tích các ô đất quy hoạch khoảng 0,61ha, chức năng sử dụng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà - mô hình "Hello Kitty).

Nguyên tắc là không xây dựng công trình cao tầng, đối với những khu vui chơi, giải trí trong nhà tầng cao các công trình tối đa là 08 tầng.

Nội dung điều chỉnh các tiêu chí sử dụng đất trong ô quy hoạch số 13 gồm: Diện tích đất công cộng đô thị điều chỉnh từ 0,32ha thành 0,89ha. Các nội dung khác giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

UBND TP giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ. Giao Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và phường Yên Phụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng, xử lý trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

"Được biết, khu vui chơi giải trí Hello Kitty do Tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản hợp tác sẽ bắt đầu xây dựng năm 2018 và dự kiến đón khách vào ngày 3/2/2020 trên đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ. Đây là công viên giải trí thứ 6 của Saniro ở nước ngoài. Ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng châu Á khác cũng sẽ được trưng bày.

Doanh nghiệp thành viên tập đoàn BRG tham gia dự án là Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi. Công viên Hello Kitty là một phần trong dự án được công ty Thắng Lợi đề xuất với UBND thành phố Hà Nội.

Khu giải trí trong nhà này nằm trong dự án xây dựng công trình dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp, khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại khu đất số 200 đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Vị trí khu đất này chính là khách sạn Thắng Lợi, hiện do công ty Thắng Lợi sở hữu và quản lý khách sạn này.

Với tổng tài sản tính đến nay lên tới hơn 1.000 tỷ đồng, Thắng Lợi là một trong số ít những khách sạn nghìn tỷ trên địa bàn Hà Nội. Càng đặc biệt hơn khi gần 98% tổng tài sản của Thắng Lợi là vốn điều lệ (980 tỷ đồng).

Trước đó, vào cuối năm 2016, Nikkei dẫn báo cáo của Sanrio giải thích lý do cho quyết định đầu tư dự án Hello Kitty ở Việt Nam. Theo đó, đơn vị này lý giải tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang ngày càng đông đảo. Đây là nhóm người sẵn sàng chi tiền nhiều cho các hoạt động giải trí.

>>Tập đoàn BRG và Hilton Worldwide cam kết thúc đẩy thị trường du lịch và lữ hành tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm