Hà Nội sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West

Chủ đầu tư dự án Golden West liên tiếp xảy ra nhiều vi phạm gây bức xúc, khiếu kiện cho cư dân và đã bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt hơn 90 triệu đồng song đến nay vẫn không khắc phục.
Hà Nội sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West

Đại diện cư dân Chung cư Golden West (đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) phản ánh: Chủ đầu tư dự án Golden West có nhiều vi phạm, làm trái với hợp đồng được ký kết ban đầu, tự ý thay đổi thiết kế công năng của tòa nhà, đưa dân về ở (tháng 9/2016) trong khi nhiều hạng mục dang dở, hệ thống phòng cháy, chữa cháy đến nay chưa được nghiệm thu.

Đặc biệt, chủ đầu tư đã hai lần tăng mật độ xây dựng của dự án từ 360 lên 740 căn hộ; kinh doanh hoạt động chiếu phim tại tầng hầm B1 gây mất an toàn, ảnh hưởng môi trường sống. Sau khi phản ánh những vi phạm của chủ đầu tư đến chính quyền và báo chí, cư dân bị người lạ gửi tin nhắn, đe dọa và bám theo khi họ ra khỏi nhà.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, đại diện các sở ngành, UBND quận Thanh Xuân đã làm rõ và chủ đầu tư phải thừa nhận nội dung phản ánh của cư dân cơ bản là đúng. Những vi phạm này được các cơ quan chức năng của thành phố xử lý; chủ đầu tư nhiều lần bị lập biên bản và từng nộp phạt hơn 90 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay phương án khắc phục vi phạm chưa được 
thực hiện.

Trưởng ban Dân nguyện đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra toàn bộ dự án chung cư Golden West, sau đúng 45 ngày theo luật định phải có kết quả trả lời chính thức cho cư dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của chủ đầu tư; buộc đảm bảo quyền lợi cho cư dân. UBND TP Hà Nội cam kết thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Dân nguyện và đề nghị Ban cùng tham gia giám sát việc thanh tra, xử lý các vi phạm tại dự án này.

Theo Nguyễn Tuấn/Tiền Phong 

>> Chủ đầu tư chung cư Golden West: “Sai gì tôi đi tù, chẳng vấn đề gì”

Có thể bạn quan tâm