Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm

Quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm từ ngày 21/8.
Phố đi bộ Hồ Gươm
Phố đi bộ Hồ Gươm

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong, việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người là nhằm phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm hiện có 3 không gian đi bộ gồm khu vực Hồ Hoàn Kiếm, chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội. Riêng không gian đi bộ Hồ Gươm trung bình ban ngày thu hút khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối từ 15.000 - 20.000 người đến vui chơi, giải trí. Tại đây thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao tụ tập đông người. Điều này có thể dẫn đến việc lây lan dịch bệnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Các hoạt động tại không gian đi bộ chỉ tiếp tục được thực hiện sau khi có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Trước đó ngày 20.8.2020, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 15/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội, trong đó có nội dung: “Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm cho tạm dừng hoạt động Phố đi bộ đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban Nhân dân Thành phố”.

Có thể bạn quan tâm