Hà Nội tập trung một đầu mối trong các hoạt động xúc tiến

Mục tiêu của “Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2017” được Hà Nội nhấn mạnh một điểm mới, đó chính là đổi mới công tác xúc tiến theo hướng tập trung một đầu mối và chuyên sâu vào c
Hà Nội tập trung một đầu mối trong các hoạt động xúc tiến

Theo Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2017 vừa được UBND TP. Hà Nội vừa ban hành, công tác xúc tiến được tập trung một đầu mối để kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đổi mới cách thức, cách làm. Đặc biệt là, kết hợp công tác xúc tiến với quảng bá, giới thiệu văn hóa và ẩm thực của Thủ đô Hà Nội.

Chương trình cũng đưa ra mục tiêu quan trọng khác là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác xúc tiến, tổ chức công tác xúc tiến kết hợp triển khai, thực hiện hiệu quả việc cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và hội nhập, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, áp dụng những công nghệ mới, hiện đại để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Chương trình xúc tiến đưa ra nhiều nhiệm vụ cụ thể cho 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch.

"Theo đó, công tác xúc tiến đầu tư chú trọng các hoạt động nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư đối với một số quốc gia đối tác trọng điểm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước ASEAN, Mỹ, EU, Singapore, Trung Quốc, Australia… đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Công tác xúc tiến thương mại sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm nhất là các sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm truyền thống các làng nghề… xây dựng thương hiệu và tìm thị trường cho hàng xuất khẩu của Hà Nội, giúp doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam phục vụ xuất khẩu nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu đạt chỉ tiêu Thành phố đã đề ra.

Về du lịch, Hà Nội triển khai việc chủ động liên kết, hợp tác với các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường. Chú trọng liên kết có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là kết nối giữa các nhà quản lý, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển (đường không, đường bộ, đường sắt, đường thủy) và các khu, điểm du lịch để tăng tính hấp dẫn, đáp ứng tốt nhất nhất nhu cầu của khách du lịch đến Thủ đô

Kinh phí thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch năm 2017 của thành phố Hà Nội được hình thành từ các nguồn ngân sách Thành phố theo kế hoạch năm 2017; kinh phí xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch quốc gia; kinh phí xã hội hóa (đóng góp, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân) và các nguồn khác theo quy định pháp luật.

>> Giả mạo văn bản của Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương để... câu khách

Có thể bạn quan tâm