Hà Nội: Thành lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết từ hôm nay 5/11, 5 đoàn kiểm tra của Thành phố sẽ tích cực xuống các địa phương, đơn vị kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Hà Nội: Thành lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19

Chiều ngày 4/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã họp giao ban với các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch. Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay Thành phố không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Hà Nội có 45 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 34 ca mắc được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Đáng chú ý, trong tuần, ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, bệnh nhân là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10/2020 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm) ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 03/11: dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Có 2 trường hợp ở khách sạn Mường Thanh là nhân viên phục vụ trong khu cách ly đã không mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với bệnh nhân trên. Qua xét nghiệm ban đầu 2 trường hợp này đã cho kết quả âm tính lần 1. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh dù không bị nhiễm COVID-19 vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc để tránh diễn biến phức tạp xảy ra.

Liên quan đến trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng đã trốn cách ly, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị cần quản lý chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung. 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhận định còn nhiều trường hợp người dân tham quan tại phố đi bộ vào cuối tuần không đeo khẩu trang, do đó, đề nghị quận Hoàn Kiếm có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang. Phó Chủ tịch cũng gợi ý việc bán khẩu trang ngay các lối vào phố đi bộ, bởi, nếu người dân không đeo khẩu trang, sẽ khó cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết từ hôm nay 5/11, 5 đoàn kiểm tra của Thành phố sẽ tích cực xuống các địa phương, đơn vị kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế cho biết, qua kiểm tra các khu chung cư trên địa bàn Hà Nội có tới hơn 50% người dân không đeo khẩu trang. Bên cạnh đó nước sát khuẩn nơi có, nơi không. Công tác phòng, chống dịch tại các chợ lại rất lỏng lẻo vì vậy đề nghị Thành phố ra quân để thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện vì chỉ cần xảy ra một trường hợp nhiễm COVID-19 thì tất cả mọi cố gắng, thành quả đã có sẽ không giữ được.

Có thể bạn quan tâm