Hà Nội: Tích cực quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường

Sáng nay 3/5, trao đổi với cử tri huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, thành phố đã quyết định sẽ c
Hà Nội: Tích cực quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri huyện Ba Vì đã phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí và nước sạch nông thôn quanh khu xử lý rác thải Xuân Sơn và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội; đề nghị thành phố quan tâm đầu tư tu sửa một số công trình văn hóa tâm linh trên địa bàn...

Tiếp thu những phản ánh, ý kiến xác đáng của cử tri huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thông tin nhanh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố thời gian qua và trong quý I/2018.

Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì đã đạt được về phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua và nhấn mạnh, địa phương cần cố gắng hơn nữa, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để khai thác tiềm năng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, trọng tâm là xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Thành ủy đề nghị: Các sở, ban, ngành của thành phố dành sự quan tâm lớn hơn đối với huyện Ba Vì. Yêu cầu lãnh đạo huyện thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc dân sinh, tạo đồng thuận cao trong dân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, xử lý ô nhiễm môi trường, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân là mối quan tâm hàng đầu của thành phố. Lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo quyết liệt để nhiệm vụ này đạt tiến bộ cụ thể..

Về giải pháp, trong lĩnh vực xử lý rác thải, thành phố đã quyết định sẽ chuyển từ chôn lấp sang áp dụng đốt rác theo công nghệ mới và phát điện. Hiện nay, thành phố đang lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng nhà máy xử lý rác theo hướng này, phấn đấu đến năm (2020-2021) có nhà máy xử lý rác hiện đại ở khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Có thể bạn quan tâm